Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc tạm ngừng đăng ký vì thiếu niên nhiễm HIV

Thu Thảo
Thu Thảo
07/01/2019 18:27 GMT+7

Ứng dụng hẹn hò đồng giới Trung Quốc Blued đang tạm dừng đăng ký người dùng mới sau khi có thông tin cho hay nhiều người dùng vị thành niên bị nhiễm HIV do hẹn hò thông qua ứng dụng.

Theo Reuters, Blued là ứng dụng mạng lưới lớn nhất thế giới dành cho cộng đồng LGBT. Trung Quốc có môi trường đồng tính sôi động, dù các nhà hoạt động cho hay thái độ bảo thủ của một số nhóm người trong xã hội khiến chính phủ phải kiềm chế bớt việc này. 
Hôm 5.1, tạp chí tài chính Caixin trích nghiên cứu học thuật cho biết nhiều trẻ vị thành niên tham gia mạnh mẽ ứng dụng hẹn hò, vốn cho phép một số người tổ chức live stream. Tạp chí nói thêm rằng nhiều thiếu niên đồng tính quan hệ tình dục không bảo vệ thông qua bạn bè gặp được trên ứng dụng bị nhiễm HIV, virus gây bệnh AIDS.
Sau thông tin, ngày 6.1, Blued tuyên bố khởi động đợt xem xét quy định toàn diện để mạnh tay với những người dùng vị thành niên đóng giả làm người đủ tuổi. Ứng dụng cũng kiểm tra văn bản, hình ảnh và nhóm liên quan đến trẻ vị thành niên.
Blued khẳng định luôn cấm người vị thành niên gia nhập, và đã dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để loại bỏ nội dung khiêu dâm từ năm ngoái. Ứng dụng tuyên bố hỗ trợ thêm cho công tác phòng chống AIDS.
Blued ra mắt năm 2010, được hãng truyền thông nhà nước Beijing News hậu thuẫn và hiện có 40 triệu người dùng. Grindr, ứng dụng hẹn hò đồng tính khá nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở ở Los Angeles (Mỹ), cũng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.