Ứng dụng gọi xe thông minh Go-Viet chạy thử nghiệm tại TP.HCM

Thành Luân
Thành Luân
19/07/2018 07:27 GMT+7

Thị trường gọi xe thông minh tại Việt Nam sắp có thêm một dịch vụ cung cấp mới là Go-Viet, và đơn vị này đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm ở một số quận tại TP.HCM.

Theo đó, ứng dụng gọi xe Go-Viet đã bắt đầu triển khai việc chạy thử nghiệm cung cấp dịch vụ cho một nhóm khách hàng đăng ký trước. Cụ thể, bước đầu việc chạy thử nghiệm đang thực hiện trong khu vực quận 1 và 3, trước khi chính thức được triển khai rộng rãi.
Ở giai đoạn thử nghiệm, Go-Viet cung cấp hai dịch vụ là Go-Bike (dịch vụ xe hai bánh) và Go-Send (dịch vụ giao nhận). Với những khách hàng được lựa chọn dùng thử dịch vụ, thì sau khi kết thúc chuyến đi, ứng dụng sẽ hiển thị giá tiền cố định là 1.000 đồng trên màn hình thanh toán. Tuy nhiên, người được chọn thử nghiệm sẽ không cần phải trả số tiền này.
Giao diện của ứng dụng gọi xe Go-Viet Ảnh chụp màn hình
Theo chia sẻ từ đơn vị Go-Viet, thì có khoảng 500 khách hàng đăng ký tham gia đợt thử nghiệm này. Các khách hàng này nhận đường dẫn mời tải phiên bản thử nghiệm của ứng dụng Go-Viet trên ứng dụng di động iOS hoặc Android.
Cũng theo chia sẻ từ đơn vị Go-Viet, sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng này sẽ được triển khai rộng khắp tại TP.HCM và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.
Go-Viet là đơn vị liên kết của dịch vụ Go-Jek, dịch vụ gọi xe đến từ Indonesia, và từng tuyên bố sẽ chính thức bước chân vào bốn thị trường mới ở khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh trực tiếp với Grab.
Theo Tech Crunch, Go-Jek từng khẳng định sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới đây. Trước mắt, công ty này sẽ cung cấp dịch vụ gọi xe và có kế hoạch mở rộng sang các dịch vụ như mua sắm, giao hàng theo yêu cầu.
Được biết, startup này ban đầu cung cấp dịch vụ gọi xe tại Indonesia và nhanh chóng lấn sân sang các dịch vụ khác như thanh toán di động, giao thực phẩm. Hiện Go-Jek đang hoạt động tại hơn 50 thành phố của Indonesia và được đầu tư bởi các hãng lớn như Tencent (Trung Quốc), Temasek Holdings (Singapore), Google (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.