Úc triển khai camera AI phát hiện tài xế sử dụng điện thoại

Thành Luân
Thành Luân
02/12/2019 16:45 GMT+7

Chính quyền tiểu bang New South Wales (Úc) đã bắt đầu sử dụng những camera đầu tiên có thể tự động phát hiện khi tài xế đang sử dụng điện thoại khi lái xe.

Theo Engadget, hệ thống sử dụng AI để xem lại các bức ảnh về các dấu hiệu sử dụng điện thoại, từ đó phát hiện các tài xế mất tập trung. Trong 3 tháng đầu tiên, các tài xế vi phạm sẽ được miễn phạt, nhưng sau đó khoản tiền phạt sẽ rất cao. Cụ thể, các tài xế sẽ bị phạt khoản tiền 233 USD và 5 điểm trừ trong các trường hợp điển hình, với những con số tăng lên 309 USD và 10 điểm trừ cho các vi phạm trong khu vực trường học.
Các quan chức tự tin điều này sẽ dẫn đến ít tai nạn liên quan đến tài xế mất tập trung khi lái xe hơn. Theo đó, chính quyền bang New South Wales nói rằng các mô hình nghiên cứu độc lập cho thấy, nó có thể chặn 100 vụ tai nạn thương tích nghiêm trọng trong vòng 5 năm. Chưa rõ tính thực tế sẽ tác động ra sao nhưng ít nhất nó sẽ khiến các lái xe cẩn thận hơn khi biết rằng nếu mình nhắn tin bằng điện thoại với bạn bè khi đang trên đường, camera có thể ghi lại điều đó.
Mặc dù vậy, một số tài xế cũng cho rằng điều này có thể gây ra những gánh nặng cho các tài xế khi đi trên đường cũng như sẵn sàng ra tòa nếu họ tin rằng camera có thể sai sót với những gì nó nhận ra và làm hỏng hệ thống tư pháp nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.