Uber mua dịch vụ giao rượu Drizly với giá 1,1 tỉ USD

03/02/2021 07:46 GMT+7

Hoạt động giao đồ ăn của Uber đóng vai trò quan trọng đối với lợi nhuận của hãng trong thời kỳ đại dịch và họ đang thực hiện một thương vụ mua lại phản ánh sự thay đổi ưu tiên này.

Ghi nhận từ CNBC cho biết Uber đã mua Drizly, được quảng cáo là dịch vụ giao đồ uống có cồn lớn nhất ở Mỹ, với giá 1,1 tỉ USD tiền mặt và cổ phiếu. Người dùng sẽ vẫn có quyền truy cập vào một ứng dụng Drizly riêng biệt, nhưng tính năng uống rượu theo yêu cầu cuối cùng sẽ tích hợp với ứng dụng Uber Eats. Thỏa thuận sẽ kết thúc vào khoảng nửa đầu năm 2021.
Uber cho biết đó là một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Drizly sẽ tiếp tục mở rộng một cách độc lập, nhưng điều này cho phép công ty tiếp cận với một trong những nền tảng giao hàng lớn nhất thế giới, bao gồm cả khách hàng và công nghệ của nó. Người dùng cũng có thể nhận được các đặc quyền từ các chương trình đăng ký và phần thưởng của Uber.
Tuy nhiên, Uber vẫn đạt được nhiều lợi nhuận nhất. Drizly giúp lấp đầy khoảng trống trong các lựa chọn giao hàng của Uber Eats và có thể giữ chân khách hàng ở nơi họ có thể chuyển sang dịch vụ của đối thủ. Với việc đại dịch Covid-19 đang khó lường, thương vụ có thể giúp công ty tiếp tục tồn tại cho đến khi mọi người đến quán bar và sử dụng dịch vụ đi chung xe của Uber để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.