Uber lên kế hoạch ra mắt taxi đường sông ở Nigeria

28/06/2019 08:25 GMT+7

Uber Technology đang lên kế hoạch ra mắt hoạt động kinh doanh đường thủy của mình tại Lagos, thủ đô thương mại và thành phố lớn nhất của Nigeria trong mục tiêu đánh bại tắc nghẽn giao thông.

Theo Bloomberg, dịch vụ gọi xe Uber đang đàm phán với chính quyền bang và các cơ quan quản lý ở Lagos để bắt đầu dịch vụ Uber Boats trên đường thủy. Thông tin này được chính giám đốc kinh doanh của Uber, ông Brooks Entwistle cho biết trong một bài phỏng vấn vào ngày 27.6.
Brooks Entwistle nói rằng “chúng tôi biết giao thông là một ưu tiên và chúng tôi nghĩ rằng mình có thể giúp được. Hiện tại, chúng tôi đang có những cuộc thảo luận tốt đẹp với các nhà quản lý ngay lúc này và chúng tôi sẽ tiếp tục gặp gỡ các đối tác”. Tuy nhiên ông không đưa ra thời gian dịch vụ sẽ bắt đầu.
Lagos là thành phố lớn nhất châu Phi ở vùng cận Sahara có dân số ước tính khoảng 22 triệu người, được biết đến vì tắc nghẽn giao thông khiến những người đi làm phải mất hàng giờ trong xe hơi. Dịch vụ giao thông công cộng ở đây cũng khan hiếm và không đáng tin cậy. Trong khi đó đường thủy rộng lớn cung cấp các tùy chọn giao thông tốt nhưng chúng hầu như không được sử dụng.

[VIDEO] Uber ra mắt dịch vụ thuyền cao tốc tại Croatia

Uber hiện đối mặt với sự cạnh tranh từ công ty gọi xe Bolt của Estonia ở khu vực, cho biết họ sẽ tìm kiếm sự hợp tác với các công ty địa phương cho dịch vụ này. Brooks Entwistle nói rằng “chiến lược của chúng tôi ở mọi quốc gia mà chúng tôi đặt chân đến là tìm kiếm các đối tác địa phương để giúp đỡ trong vấn đề kinh doanh. Quan hệ đối tác là cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.
Uber cũng đã ra mắt một dịch vụ tàu thuyền ở Ai Cập vào năm 2017, với những chiếc taxi chạy ngược dòng sông Nile vượt qua những con đường bị tắc nghẽn. Công ty đã mở rộng dịch vụ đến các thành phố bao gồm Mumbai và dọc theo bờ biển Croatia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.