Uber hợp tác Lime mang xe scooter vào ứng dụng Uber

11/07/2018 09:46 GMT+7

Công ty cho thuê xe scooter điện Lime sẽ hợp tác với Uber để mang đến một phương thức vận tải độc đáo cho ứng dụng Uber trên toàn cầu.

Theo Bloomberg, Technologies sẽ đầu tư vào Lime như một phần của vòng gọi vốn 335 triệu USD. Thỏa thuận này do liên doanh GV của Alphabet đứng đầu sẽ góp phần giúp nâng giá trị mảng kinh doanh xe scooter của Lime đạt 1,1 tỉ USD.
Trong khi chi tiết các thỏa thuận trong mối quan hệ đối tác này vẫn đang được hoàn thiện, Uber có kế hoạch quảng bá Lime trong ứng dụng di động của hãng và đặt biểu tượng lên các mẫu xe scooter. Uber đã thực hiện một bước đi tương tự với startup thuê xe đạp điện Jume Bikes trước khi mua lại mảng kinh doanh của hãng này với mức giá hơn 100 triệu USD vào tháng 4 vừa qua. Uber cho biết hãng cũng có kế hoạch tung ra phiên bản xe đạp điện tại nhiều thành phố trên khắp thế giới.
Dịch vụ của Lime cho phép khách hàng thuê xe scooter xung quanh thành phố và để chúng trên vỉa hè cho người tiếp theo. Lime hiện có sẵn tại hơn 70 thị trường ở Mỹ và châu Âu; và số tiền mặt mới sẽ giúp hãng hướng tới việc mua hàng chục nghìn chiếc xe scooter điện mới.
Các xe scooter được sản xuất tại Trung Quốc theo thông số kỹ thuật thiết kế của công ty. Brad Bao, cựu giám đốc điều hành Tencent Holdings đồng thời là người đồng sáng lập Lime, tự hào về các khoản đầu tư của công ty vào các phương tiện tùy chỉnh thay vì mua những chiếc xe có sẵn. Tuy nhiên, hiện có mối đe dọa lên giá xe khi Mỹ nhắm đưa những chiếc xe scooter vào danh sách thuế quan tiềm năng của Trung Quốc. Lime cho biết họ không mong đợi chiến tranh thương mại tác động đến hoạt động kinh doanh của mình.
Về phần Uber, kể từ khi đảm nhiệm chức vụ giám đốc điều hành vào năm ngoái, Dara Khosrowshahi đã công bố chiến lược giúp ứng dụng của công ty trở thành trung tâm cho tất cả các loại phương tiện giao thông đô thị gồm phương tiện công cộng, xe hơi cho thuê, xe scooter và xe đạp.
Lyft, đối thủ cạnh tranh của Uber, cũng sẵn sàng tham gia vào các doanh nghiệp cho thuê xe đạp và xe scooter. Hãng vừa mua lại Motivate, hãng vận hành của Citi Bike ở New York và các dịch vụ tương tự ở các thành phố khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.