Twitter tìm kiếm lỗi trên thuật toán cắt xén hình ảnh

01/08/2021 12:09 GMT+7

Mạng xã hội Twitter sẽ trả tới 3.500 USD cho những người phát hiện ra các vấn đề về sự thiên vị với thuật toán cắt xén hình ảnh của mình.

Theo Engadget, Twitter sẽ thưởng cho những người tìm thấy các sự cố thiên vị chưa được phát hiện trong thuật toán cắt xén hình ảnh.
Vào tháng 4, Twitter cho biết họ sẽ nghiên cứu những sự cố và tác hại không có chủ đích được tạo ra bởi các thuật toán của nó, bắt đầu bằng việc cắt xén hình ảnh. Nền tảng này sử dụng thuật toán vào năm 2018 với nỗ lực tập trung vào những phần thú vị nhất của hình ảnh trong bản xem trước. Một số người dùng đã chỉ trích cách Twitter xử lý việc cắt xén tự động, cho rằng thuật toán có xu hướng tập trung vào những người có màu da sáng hơn trong ảnh.
“Vào tháng 5, chúng tôi đã chia sẻ cách tiếp cận để xác định sự thiên vị trong thuật toán cắt ảnh và chúng tôi cung cấp mã của mình để người khác có thể nghiên cứu và thực hiện tái tạo lại lại thuật toán. Chúng tôi muốn thực hiện công việc này một bước xa hơn bằng cách mời và khuyến khích cộng đồng giúp xác định những tác hại tiềm ẩn của thuật toán này ngoài những gì chúng tôi từng thực hiện”, Twitter viết trong một bài đăng trên blog.
Những người chiến thắng sẽ được công bố tại hội thảo DEF CON AI Village do Twitter tổ chức vào ngày 8.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.