Twitter sẽ cho phép thu hồi tin nhắn nếu chịu trả phí

21/03/2021 16:29 GMT+7

Gần đây có tin đồn Twitter sắp triển khai một tính năng gọi là “undo tweet” để người dùng thu hồi một tin nhắn đã gửi đi, tuy nhiên có vẻ như đây là một tính năng sinh lợi cho công ty.

Theo Neowin, người dùng Twitter từ lâu kêu gọi khả năng chỉnh sửa tweet và các tin đồn gần đây cho thấy điều đó sắp xảy ra. Dựa trên phát hiện của kỹ sư đảo ngược nổi tiếng Jane Manchun Wong, một tính năng có tên “undo tweet” sắp được triển khai trên dịch vụ. Về cơ bản, sau khi mọi người viết một tweet, họ sẽ có 5 giây để hoàn tác nội dung trước khi nó được gửi đi.
Về cơ bản, tính năng hoàn tác này hoạt động giống như tính năng hoàn tác email mà Google đã giới thiệu trên Gmail vào năm 2015, chỉ khác biệt là Gmail có thêm nhiều thời gian hơn để hoàn tác. Với 5 giây, người dùng thật khó để phát hiện lỗi chính tả tiềm ẩn hoặc các lỗi khác trong bài viết của mình.
Nhưng phát hiện của Wong cũng có chi tiết thú vị là tính năng “undo tweet” được liệt kê trong mục đăng ký của Twitter, tức là nó sẽ tính phí cho người dùng nếu muốn sử dụng. Đây là điều khó chịu đối với người dùng trong bối cảnh những dịch vụ khác đều cho phép triển khai thu hồi tin nhắn miễn phí.
Bản thân Twitter cũng chính thức xác nhận với CNET rằng tính năng thu hồi tin nhắn đang hoạt động nhưng không bình luận về việc liệu nó có yêu cầu người dùng trả tiền hay không. Có khả năng tính năng mới đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu và công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể về kế hoạch triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.