Twitter quá tải vì Olympic London

27/07/2012 09:06 GMT+7

(TNO) Hôm 26.7, một số người dùng đã không thể truy cập Twitter trong gần một giờ. Mạng xã hội này cũng liên tục bị lỗi ngay cả khi người dùng đăng nhập trở lại.

Trên blog của mình, Twitter đã đăng thông báo về sự cố này. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trục trặc tại hai trung tâm dữ liệu của Twitter.

“Có vẻ như chúng tôi đang gặp phải một sự gián đoạn nhỏ khi truy cập vào Twitter.com và một số ứng dụng Twitter trên di động. Các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để giải quyết sự cố” - trích dẫn từ blog của Twitter. 

Twitter cũng cho rằng chính việc cùng một lúc nhận quá nhiều đoạn Tweet về Olympic London đã khiến máy chủ của Twitter quá tải.

Twitter có một hệ thống máy chủ song song để luân phiên duy trì hoạt động cho mạng xã hội này, nhưng trong ngày 26.7, cả hai đều bị trục trặc.

Theo BBC, trong thời gian xảy ra sự cố, người dùng vẫn có thể vào Twitter bằng phiên bản mobile và các ứng dụng truy cập Twitter khác.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Twitter bị quá tải vì một sự kiện thể thao. Tháng trước, mạng xã hội này cũng đã gặp sự cố khi có quá nhiều người cùng đăng Tweet về các trận bóng trong khuôn khổ Euro 2012. Trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Ý, có đến 15.000 lượt đăng tải Tweet mỗi giây.

Thành An

>> Twitter bị treo vì "sự cố kỹ thuật
>> Twitter từng hỏi mua Instagram
>> Lady Gaga thống trị Twitter
>> Hoàng thân Ả Rập Xê Út đầu tư 300 triệu USD vào Twitter
>> Đoàn tụ nhờ Twitter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.