Twitter ngừng hỗ trợ ảnh động định dạng APNG

24/12/2019 15:07 GMT+7

Vừa qua mạng xã hội Twitter thông báo đã ngừng hỗ trợ ảnh động định dạng APNG vì nhiều lý do gây ảnh hưởng đến người dùng.

Tương tự như định dạng GIF, APNG (Animated Portable Network Graphics) là một định dạng ảnh động và dạng ảnh động này có ưu điểm là dung lượng không cao nhưng chất lượng không hề thua kém GIF. Định dạng của loại ảnh động này giống với ảnh PNG thường gặp: .png .apng.
Nhưng theo Twitter, khi người dùng tải lên nhiều ảnh động với định dạng APNG trong một tweet mới sẽ gặp phải lỗi gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của ứng dụng và cả hiệu năng của thiết bị đang sử dụng. Và theo Twitter Accessibility (tài khoản chuyên phụ trách về trợ năng cho người dùng) thì định dạng ảnh động này cũng có khả năng gây ra cơn động kinh ở những người có tiền sử và đang bị bệnh động kinh.
Vấn đề bên trên có thể xảy ra khi dù cho người dùng có cài đặt thiết lập không cấp quyền cho Twitter tự động phát các ảnh động thì APNG vẫn “thoải mái” hoạt động bình thường và các bộ lọc ảnh động trên ứng dụng không thể can thiệp được.

Thông báo ngừng hỗ trợ ảnh động APNG từ Twitter

ảnh chụp màn hình

Đội ngũ kỹ sư của Twitter đã thông tin đến với người dùng như sau: “Việc sử dụng ảnh động APNG là không khả thi, vì chúng hoạt động với hiệu suất lớn hơn khi xem trước nội dung ảnh so với các định dạng ảnh khác. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng ứng dụng vì gây chậm và ngốn bộ nhớ rất nhiều, thậm chí là tự động gây hư hỏng ứng dụng”.
Twitter khuyến cáo người dùng nên sử dụng định dạng ảnh động GIF để đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng thông báo sẽ không xóa bỏ các ảnh định dạng APNG đã từng được tải lên trước đó, nhưng từ bây giờ chúng sẽ tồn tại như một ảnh tĩnh thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.