Twitter mất 2 tỉ USD giá trị nếu không có Tổng thống Donald Trump

21/08/2017 08:20 GMT+7

Nếu không có Tổng thống Mỹ Donald Trump, Twitter có thể mất gần 1/5 giá trị. Đây là kết luận của nhà phân tích James Cakmak thuộc hãng Monness Crespi Hardt & Co.

Theo Bloomberg, ông Cakmak cho biết hãng Twitter có thể mất đến 2 tỉ USD giá trị thị trường nếu tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Mỹ ngừng hoạt động. Chuyện Tổng thống Mỹ ngưng dùng Twitter, nếu có, sẽ không khiến số người hoạt động hằng ngày vốn giúp Twitter kiếm lời giảm đi, mà sẽ khiến hãng mất đi giá trị vô hình về thương hiệu. Tổng thống Mỹ Donald Trump là người dùng nổi bất nhất trên mạng xã hội này.
“Không có cách quảng cáo đến thế giới nào tốt hơn là cách thông qua Tổng thống Mỹ”, ông Cakmak, người có đánh giá trung lập về cổ phiếu Twitter nói.
Twitter không tiết lộ tổng số người dùng như Cakmak ước tính số người dùng hằng ngày của trang mạng xã hội vào khoảng 125 triệu người, ít hơn 30% so với số người dùng ứng dụng của hãng Snap hằng ngày. Hồi tháng 7, Twitter thông báo số người dùng có hoạt động tăng 12% trong quý 2/2017 so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Trump có 36 triệu người theo dõi và đã tweet, hay đăng bài, hơn 35.000 lần kể từ khi đăng ký tài khoản vào năm 2009. Dù vậy, cổ phiếu Twitter hạ 14% từ khi ông Trump đắc cử vào ngày 8.11.2016. Giá trị thị trường hãng là 11,7 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.