Twitter kiên quyết không khôi phục tài khoản ông Donald Trump

09/04/2021 13:52 GMT+7

Twitter mới đây cho biết sẽ không cho phép Cơ quan Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia cung cấp các tweet của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng truyền thông xã hội.

Cơ quan Quản lý Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (NARA) của Mỹ đang trong quá trình làm việc để lưu trữ lại tất cả những nội dung của ông Trump và cung cấp cho công chúng dưới dạng tải xuống trên trang web của Thư viện Tổng thống Trump (Trump Presidential Library). Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cơ quan mới đây đã nói với Politico rằng họ sẽ hoãn lại các tweet trên Twitter.
Twitter hồi tháng 1.2021 đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump với lý do “có nguy cơ kích động thêm bạo lực”, sau khi sự kiện một đám đông tràn vào Điện Capitol gây náo loạn hôm 6.1. Khi nói về quyết định mới nhất của mình, Twitter vẫn giữ quan điểm nội dung từ các tweet của ông Trump không nên xuất hiện lại trên nền tảng. Mạng xã hội trực tuyến cho biết họ đã đánh giá lại hai trong số các tweet của ông Trump và xác định chúng vẫn “có khả năng thúc đẩy người khác tái hiện các hành vi bạo lực”.

Twitter 'bốc hơi' 3 tỉ USD sau lệnh cấm Tổng thống Trump

“Chúng tôi đã ngừng vĩnh viễn tài khoản @realDonaldTrump, nên nội dung từ tài khoản sẽ không xuất hiện trên Twitter như trước đây hoặc như trên các tài khoản được lưu trữ hiện tại, bất kể NARA quyết định quản lý và hiển thị dữ liệu như thế nào”, người phát ngôn của Twitter Trenton Kennedy nói trong một tuyên bố.
Twitter đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì quyết định cấm ông Trump. Pháp và Đức đã phản đối việc làm này. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock nói rằng hành động của những gã khổng lồ công nghệ đang đặt ra câu hỏi nghiêm túc về cách thức quản lý mạng xã hội.
Ngay sau khi bị cấm, ông Trump cho biết đang đàm phán với nhiều bên khác và xem xét “khả năng xây dựng nền tảng của riêng chúng tôi trong tương lai gần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.