Twitter đạt lợi nhuận và tăng trưởng người dùng hai năm liên tiếp

07/02/2020 14:48 GMT+7

Những công bố mới nhất của Twitter cho thấy, hãng đã vượt qua dự đoán của các nhà phân tích về doanh thu trong quý bốn và số lượng người dùng hằng ngày.

Theo Bloomberg, doanh thu của Twitter tăng 11% lên 1,01 tỉ USD, cao hơn một chút so với mức 994,5 triệu USD được dự đoán trong một cuộc khảo sát của các nhà phân tích Bloomberg. Tăng trưởng người dùng trên Twitter còn là một bất ngờ lớn hơn khi công ty có thêm 7 triệu người dùng hoạt động hằng ngày trong giai đoạn này, đưa con số trung bình số người dùng hoạt động lên 152 triệu, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Bloomberg ban đầu ước tính Twitter sẽ kết thúc năm 2019 với chỉ 148,1 triệu người dùng.
Twitter cũng đã công bố thu nhập ròng 1,47 tỉ USD cho năm 2019, năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận sau gần 12 năm thua lỗ. Lợi nhuận không tính đến một số hạng mục nhất định trong quý 4/2019 là 135 triệu USD.
Trong một tuyên bố mới đây, Twitter cho biết hơn một nửa của 26 triệu người dùng mới trong năm 2019 được thúc đẩy trực tiếp bởi các cải tiến sản phẩm, và lượng người dùng hằng ngày đã tăng trưởng hai chữ số trong tất cả 10 thị trường hàng đầu của hãng trong quý 4. Công ty đã nỗ lực cải tiến các tương tác của người dùng trên dịch vụ của mình và giúp họ dễ dàng tìm thấy các bài đăng về các chủ đề họ quan tâm.
Trong cuộc trò chuyện với các nhà phân tích, giám đốc điều hành Jack Dorsey nói rằng ông thấy Twitter “là một mạng lợi ích hơn là một mạng xã hội” và có kế hoạch đào sâu hơn vào các sản phẩm làm nổi bật sự khác biệt này.
Mặc dù có những con số tích cực, Dorsey nói với các nhà phân tích rằng Twitter cần phải hoạt động nhanh hơn nữa. Công ty này nổi tiếng chậm chạp khi ra mắt các sản phẩm và tính năng mới. Dorsey nhấn mạnh rằng “thời gian cần thiết để đi từ một ý tưởng đến ra đời một điều gì đó tuyệt vời cho khách hàng vẫn mất quá nhiều thời gian”.

Tính năng lỗi của Twitter bị 'những kẻ được chính phủ hỗ trợ' khai thác

Các con số trong quý 4 cung cấp một sự tương phản rõ rệt với báo cáo thu nhập quý 3 của Twitter, trong đó công ty đã không đạt được doanh thu dự báo và cổ phiếu giảm hơn 20%.
Chuyên gia phân tích Jitendra Waral của Bloomberg Intelligence cho biết, “năm 2020 của Twitter có thể sẽ thấy sự tăng trưởng từ các sự kiện lớn trên toàn cầu như cuộc bầu cử ở Mỹ hay thế vận hội ở Nhật Bản. Tăng trưởng người dùng hoạt động hằng ngày có thể hái ra tiền là đòn bẩy quan trọng trong năm, với lượng người dùng tăng trưởng với tốc độ cao hơn mong đợi cho thấy các sáng kiến quản lý nội dung và cập nhật sản phẩm để làm cho nền tảng hấp dẫn hơn đang được đền đáp”.
Mọi thứ đang diễn ra đủ tốt với Twitter và họ cho biết có kế hoạch tăng 20% chi tiêu vào năm 2020, bao gồm cả kế hoạch tăng số lượng nhân viên lên 20% và xây dựng một trung tâm dữ liệu mới. Dorsey cho biết Twitter có kế hoạch tăng lực lượng lao động trên toàn cầu và nhấn mạnh sự cần thiết phải thêm nhân viên bên ngoài San Francisco (Mỹ), nơi công ty đặt trụ sở chính. Chỉ ba năm trước, Twitter đã đi theo hướng ngược lại khi cắt giảm nhân sự và bán tài sản cho những gã khổng lồ công nghệ khác như Google trong nỗ lực đạt được lợi nhuận.
Dorsey cũng công bố kế hoạch làm việc ít nhất ba tháng tại châu Phi trong năm nay, một quyết định hứa hẹn sẽ thử nghiệm cơ cấu công ty của Twitter. Dorsey hiện cũng là CEO của Square.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.