Twitter công bố API mới mở ra nhiều tính năng cho ứng dụng bên thứ ba

18/07/2020 09:04 GMT+7

Twitter đang công bố Twitter API v2 phiên bản mới, được xây dựng lại hoàn toàn với các tính năng mới và nhiều hỗ trợ hơn cho các ứng dụng bên thứ ba.

API Twitter cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng có thể sử dụng nền tảng Twitter cho nhiều mục đích và có một số ứng dụng phụ thuộc vào nó, chẳng hạn Tweetbot, Twitteriffic...
Vào lần cuối cùng Twitter thực hiện các thay đổi cập nhật đối với API chính thức, các máy client Twitter của bên thứ ba đã bị ảnh hưởng phần lớn với các tính năng quan trọng bị xóa. Tuy nhiên, công ty thông báo một số tính năng sẽ được thêm lại vào phiên bản API Twitter v2 sắp ra mắt, ngoài ra còn có nhiều tùy chọn có lợi cho ứng dụng của bên thứ ba.
Một trong những điểm nổi bật của API Twitter mới là luồng tweet theo thời gian thực, đây là một trong những tùy chọn bị xóa trước đó. Các ứng dụng của bên thứ ba có thể một lần nữa tải các tweet mới khi chúng được xuất bản. Ngoài ra còn có phân luồng hội thoại, thăm dò ý kiến, ghim các tweet, bộ lọc thư rác tốt hơn và tìm kiếm nâng cao. API Twitter v2 sẽ có sẵn ở 3 cấp độ khác nhau: Standard, Academic Research và Business.
Cụ thể, cấp độ Standard (tiêu chuẩn) cung cấp quyền truy cập vào các tính năng cơ bản của Twitter miễn phí, hữu ích cho các mục đích phát triển và các ứng dụng nhỏ. Cấp độ Academic Research (nghiên cứu học thuật) cho phép các nhà phát triển truy cập nhiều dữ liệu hơn về các cuộc hội thoại công khai, chẳng hạn như hành vi của người dùng về một chủ đề cụ thể. Và với cấp độ Business (doanh nghiệp) cho phép các nhà phát triển có quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng và dữ liệu của Twitter, phù hợp cho các ứng dụng phổ biến.
Twitter đã lên kế hoạch phát hành API Twitter v2 vào hôm nay, nhưng hiện bị trì hoãn cho đến tuần sau do sự cố gần đây liên quan đến nhiều tài khoản lớn đã bị hack.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.