Twitter có thể nói lời tạm biệt với nút Like

30/10/2018 10:32 GMT+7

Nhằm xử lý những cuộc tranh luận trên nền tảng xã hội của mình, Twitter được cho là có kế hoạch loại bỏ biểu tượng trái tim (được hiểu giống như nút Like).

Theo PhoneArena, biểu tượng trái tim đã được Twitter đưa vào sử dụng trong năm 2015 để thay thế cho biểu tượng ngôi sao trước đó nhằm bày tỏ sự yêu thích cho một đoạn tweet nào đó. Tuy nhiên bằng những lập luận của mình, Twitter có ý định loại bỏ biểu tượng này để thay thế bằng một biểu tượng mới mà theo họ sẽ là tốt hơn.
Chi tiết này được gợi ý bởi CEO Twitter Jack Dorsey sau khi ông thừa nhận tại một sự kiện vào tuần trước rằng bản thân ông không phải là một người hâm mộ của nút hình trái tim, và rằng công ty sẽ loại bỏ nó sớm. Nhận xét này đã khiến nhiều người dùng Twitter ngạc nhiên, bởi nút Like được xem như là một trong những tính năng cốt lõi của mọi mạng xã hội.
Lý giải cho kế hoạch của mình, Twitter cho rằng nút Like có thể là nguồn gốc của hành vi nghiện mạng xã hội, nơi mọi người sẽ chia sẻ điều gì đó trên truyền thông xã hội để câu Like nhưng sẽ xóa nó ngay sau đó nếu bài đăng của họ không nhận được đủ lượt thích.
Được biết vào đầu năm nay, Twitter đã giới thiệu nút Bookmark giúp người dùng lưu các tweet. Nhiều khả năng đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của nút Like hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.