Twitter buộc người dùng gỡ thông tin sai lệch về Covid-19

17/12/2020 14:18 GMT+7

Các công ty công nghệ bắt đầu đưa vào chính sách và quy tắc trong việc chống lại và loại bỏ thông tin sai lệch trên các nền tảng của họ.

Theo Neowin, Twitter bắt đầu gán nhãn các tweet có chứa các tuyên bố sai lệch và/hoặc thông tin về đại dịch. Đồng thời, công ty cũng liên tục sửa đổi các chính sách của mình để hạn chế thông tin sai lệch lan truyền trên nền tảng. Đặc biệt, với việc các quốc gia đang bắt đầu quản lý vắc-xin chống virus SARS-CoV-2, Twitter đã công bố các chính sách cập nhật nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19.
Cụ thể, kể từ ngày 21.12, Twitter cho biết họ sẽ yêu cầu người dùng xóa các bài đăng chứa bất kỳ vấn đề liên quan đến “câu chuyện có hại, sai hoặc gây hiểu nhầm” về hoạt động tiêm chủng ngừa Covid-19, bao gồm: Tuyên bố sai lệch cho rằng việc chủng ngừa và vắc-xin được sử dụng để cố ý gây hại hoặc kiểm soát quần thể. Các tuyên bố sai lệch đã được tiết lộ rộng rãi về các tác động bất lợi hoặc ảnh hưởng của việc tiêm chủng. Tuyên bố sai lệch Covid-19 không có thật hoặc không nghiêm trọng, dẫn đến tiêm chủng là không cần thiết.
Ngoài ra, Twitter còn có kế hoạch bắt đầu dán nhãn hoặc đặt cảnh báo trên các tweet ủng hộ “tin đồn không có căn cứ, tuyên bố bị tranh cãi, cũng như thông tin không đầy đủ hoặc không đúng ngữ cảnh về vắc-xin” bắt đầu từ năm tới. Công ty cho biết thêm các tweet bị gắn nhãn sẽ được liên kết với các nguồn chính thức để có thêm ngữ cảnh về các tuyên bố bị tranh chấp hoặc đến trang Quy tắc Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.