Tweet đầu tiên của Jack Dorsey chốt giá 2,9 triệu USD

23/03/2021 15:49 GMT+7

Hôm 22.3, dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey đã được Sina Estavi - CEO Bridge Oracle mua lại với giá 1.630,58 Ether (tương đương 2,9 triệu USD), đánh dấu thời điểm tròn 15 năm kể từ khi ông lần đầu đăng bài trên Twitter.

Tweet có nội dung "just setting up my twttr" (vừa thiết lập Twitter của tôi) đăng vào ngày 22.3.2006 là dòng tweet đầu tiên trên thế giới. Đến ngày 6.3 năm nay, Jack Dorsey rao bán dòng tweet dưới dạng NFT trên khu chợ số Valuables và chỉ sau vài phút đã có người ra giá 88.888 USD. Sau hơn 2 tuần đấu giá, NFT này cuối cùng cũng thuộc về Sina Estavi.
Theo đó, Jack Dorsey sẽ nhận được 95% số tiền từ việc bán tweet, còn Cent - công ty đứng sau trang Valuables hưởng 5%. CEO Cent Cameron Hejazi cho biết: "Những tài sản này sẽ tăng hoặc giảm giá trị, nhưng vẫn sẽ được giữ lại trong sổ cái và trong lịch sử, cho thấy bạn đã mua chúng vào thời điểm này, sự kiện đó không chỉ lưu lại đối với người mua, người bán mà cả trong trí nhớ của những người quan sát".

Đoạn tweet của Jack Dorsey tìm được chủ sở hữu

Ảnh chụp màn hình Valuables

Chốt lại thương vụ, Jack Dorsey không quên gửi lời cảm ơn đến Estavi và hứa chuyển số tiền thu được sang Bitcoin để quyên góp cho quỹ từ thiện Africa Response của Give Directly.
Theo Valuables, dòng tweet vẫn hiện diện trên Twitter sau khi được bán, nhưng chủ nhân mới sẽ nhận chữ ký số xác thực quyền sở hữu đối với NFT. 
Token không thể thay thế (NFT) là một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ blockchain. Dù đã có từ lâu, NFT gần đây bỗng trở thành trào lưu mới trong cộng đồng tiền điện tử, khiến các nhà sưu tập sẵn sàng bỏ hàng triệu USD để sở hữu chúng. NFT có thể là bất cứ thứ gì trên mạng, chẳng hạn như một bức ảnh, một bài hát, một dòng tweet... 

Video 10 giây vì sao được giá 6,6 triệu USD?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.