TV 4K không viền mỏng nhất của Samsung tái tạo 1 tỉ sắc màu

23/06/2020 19:00 GMT+7

Với khả năng tái tạo 1 tỉ sắc màu một cách sống động và chân thật, TV Samsung Crystal UHD 4K được đánh giá sở hữu công nghệ màn hình cao cấp nhất phân khúc TV UHD tính đến thời điểm hiện tại.

Tái tạo chính xác 1 tỉ sắc màu với công nghệ mới

Trên thị trường TV hiện nay, dòng TV với đèn nền LED chiếm thị phần lớn nhất, và được ưa chuộng bởi ưu điểm vượt trội về màu sắc so với các dòng Plasma, LCD,… Về cơ bản, đèn nền LED của TV là bộ lọc màu với 3 ánh sáng RGB: lục - lam - đỏ. Yếu tố quan trọng nhất của đèn LED chính là độ tinh khiết của 3 ánh sáng trên, màu sắc càng tinh khiết càng cho hình ảnh chân thực.
Qua các nghiên cứu, các kỹ sư Samsung đã nhận thấy tinh thể phốt pho (crystal) đỏ khi đưa vào đèn LED có khả năng phát ra ánh sáng lục và đỏ thuần khiết hơn. Việc sử dụng các hạt tinh thể vô cơ giúp màu sắc duy trì độ bền và độ tinh khiết, phủ các tinh thể phốt pho (crystal) đỏ lên đèn LED và các tinh thể gần giống với cấu tạo của hạt Quantum Dot lên tấm lọc màu làm tăng cường màu đỏ. Từ đó tạo ra độ bao phủ DCI hơn 90%, cho ra hơn 1 tỉ sắc độ màu sắc khác nhau.
Quan trọng là vậy, nhưng đa phần các TV LED trên thị trường vẫn chưa tìm ra phương án hiển thị màu đỏ một cách tinh khiết nhất. Với ứng dụng mới từ tinh thể phốt pho đỏ, màu đỏ được hiển thị chuẩn xác một cách vượt trội, từ đó tạo nên ánh sáng chuẩn cho màu lục, lam và hàng tỉ màu sắc khác.
So với hạt nano trên tấm nền LCD thường hấp thụ dải ánh sáng vàng không cần thiết làm nhiễu màu sắc và tạo độ bao phủ màu sắc DCI dưới 90% thì tinh thể phốt pho đỏ được đánh giá cao hơn trong việc tạo nên màu sắc thuần khiết nhất, tái tạo hình ảnh một cách chân thực và giàu tính tự nhiên.
Việc tối ưu hóa màu sắc một cách chính xác giúp TV Samsung Crystal UHD được đánh giá là thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghệ màn hình cùng phân khúc.
Công nghệ lăng kính tinh thể phốt pho đỏ tái tạo màu sắc ưu việt hơn hẳn các công nghệ của TV thường

Công nghệ lăng kính tinh thể phốt pho đỏ tái tạo màu sắc ưu việt hơn hẳn các công nghệ của TV thường

Nâng cấp nội dung chuẩn 4K mượt mà bất kể nguồn nội dung

Chiếm được ưu thế với công nghệ tinh thể phốt pho đỏ, TV Crystal UHD như “hổ mọc thêm cánh” khi được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ Crystal 4K. Theo đó, bộ xử lý Crystal 4K sở hữu thuật toán thiết lập bản đồ màu 16-bit 3D tạo nên dải màu sắc rộng, mang đến những sắc thái màu chính xác và mượt mà.
Không chỉ nâng cấp hình ảnh, âm thanh cũng được nâng cấp để phù hợp với từng khung cảnh nhờ tính năng Âm thanh tương thích (Adaptive Sound). Sự kết hợp giữa hình ảnh 4K cùng âm thanh được tối ưu hóa giúp nâng tầm giải trí tại gia với TV Samsung Crystal UHD 4K.
Hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết khi được nâng cấp lên chuẩn 4K

Hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết khi được nâng cấp lên chuẩn 4K

Thiết kế không viền đẳng cấp vượt trội trong phân khúc UHD

Đối với TV, đỉnh cao thiết kế luôn được hướng đến chính là phần nhìn như một bức tranh: hoặc khung viền phải mang tính nghệ thuật như dòng The Frame hoặc khung viền phải thật mỏng gần như không thấy gì.
Với thiết kế không viền, TV trong ngôi nhà trở thành điểm nhấn nội thất

Với thiết kế không viền, TV trong ngôi nhà trở thành điểm nhấn nội thất

Với giao diện phần nhìn hoàn hảo, TV Crystal UHD 4K thừa hưởng tuyệt tác độc quyền từ các dòng TV cao cấp của Samsung (QLED & Lifestyle TV) - chế độ hình nền Ambient Mode. Khi không hoạt động, TV sẽ hòa vào không gian nhà một cách tinh tế cùng những hình ảnh mà gia chủ ưa thích nhất. Bạn hoàn toàn có thể ghép nhiều ảnh để nhìn lại khoảnh khắc theo một cách độc đáo và thú vị hơn hoặc lựa chọn những hình nền sống động có sẵn.
Chế độ hình nền Ambient Mode lưu giữ từng khoảnh khắc cuộc sống trên màn hình TV

Chế độ hình nền Ambient Mode lưu giữ từng khoảnh khắc cuộc sống trên màn hình TV

Khám phá những tính năng thông minh

Nếu bạn muốn vừa làm việc, vừa giải trí TV Crystal UHD hoàn toàn có thể đáp ứng với tính năng Multi View dễ dàng đưa nội dung từ điện thoại lên màn hình TV, với một bên sẽ hiển thị nội dung bạn đang xem và bên còn lại sẽ màn hình điện thoại. Bên cạnh đó, tính năng Tap View khiến người dùng “đơn giản hoá” trong việc sử dụng khi thưởng thức nội dung trên điện thoại lên TV với một thao tác là chạm nhẹ điện thoại lên màn hình, giúp bạn hạn chế sao nhãng và có thể theo dõi mọi nội dung từ một màn hình duy nhất.
Tính năng Multi View giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng, hạn chế việc sao nhãng nội dung

Tính năng Multi View giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng, hạn chế việc sao nhãng nội dung

Một trong những tiêu chí quan trọng thể hiện tính thông minh của TV Crystal UHD chính là Trợ lý Google, trợ lý ảo Bixby và kho ứng dụng khổng lồ. Crystal UHD còn cung cấp ứng dụng cho nhiều nhóm đối tượng, để mọi người có thể xem, tham khảo từ các ứng dụng POPS Kids, VieON, HBO, Galaxy Film, FPT Play, My TV.
Có thể nói với những nâng cấp về cả công nghệ và thiết kế, TV Samsung Crystal UHD là sản phẩm hàng đầu phân khúc TV UHD hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.