Tuyến đường xe điện giúp giảm ách tắc giao thông

25/11/2017 12:44 GMT+7

Hãng BMW (Đức) và Đại học Tongji (Trung Quốc) đã phát triển ý tưởng Vision E3 Way cho phép những người đi xe đạp hoặc xe máy điện có thể đi trên con đường riêng của họ.

Theo Engadget, ở một số thành phố, loại xe điện thông dụng nhất có thể là xe hai bánh như xe đạp và xe máy, nhưng nó sẽ phải đối diện với ách tắc giao thông khi đi chung làn đường với ô tô thông thường cũng như thiếu các trạm sạc. Chính vì vậy, BMW và Đại học Tongji cho rằng ý tưởng của họ sẽ giúp giải quyết các vấn đề này tốt hơn.
Vision E3 Way hứa hẹn giúp người lái xe điện an toàn hơn và giảm ách tắc giao thông. Không chỉ có vậy, nó cũng tận dụng được tính chất sử dụng điện để làm cho các phương tiện dễ di chuyển hơn.
Tuyến đường xe điện này nằm ngay trên đường thường và có thể nhận diện bằng lớp phủ. Nó đi kèm hệ thống làm mát với nước mưa tinh khiết. Về lý thuyết, giới hạn tốc độ cho xe điện là 25 km/giờ và được quản lý bởi hệ thống AI. Điều này sẽ giúp xe chạy nhanh nhưng không đi vào phạm vi của các xe thông thường. BMW cũng nghĩ đến chuyện đưa ra một hệ thống cho thuê xe, cho phép bạn chọn một chiếc xe đạp điện tại một điểm nào đó để di chuyển đến một điểm khác nếu muốn.
Một hệ thống như Vision E3 Way có thể rất hữu ích ở các nước như Trung Quốc, nơi mật độ dân số cao có thể cần đến những chiếc xe đạp để di chuyển thuận lợi và cần tuyến xe riêng. Thậm chí, những con đường này không tốn nhiều chi phí xây dựng và cũng không thay đổi đáng kể cảnh quan đô thị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.