Từ khóa nào thống trị trên Google trong năm 2016?

15/12/2016 16:15 GMT+7

Như thường lệ, cứ vào dịp cuối năm Google sẽ tiến hành liệt kê ra những từ khóa được người dùng thế giới tìm kiếm nhiều nhất cho các hạng mục.

Theo thống kê của Google, trong năm 2016 này có 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất theo thứ tự là: Pokemon Go, iPhone 7, Donald Trump, Prince và Powerball.
Trong mục tin tức toàn cầu (Global News), bầu cử tổng thống Mỹ (US Election), Olympics, Brexit, xả súng ở Orlando (Orlando Shooting) và virus Zika là 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
Không quá ngạc nhiên khi Donald Trump là một trong những nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, tiếp theo là Hillary Clinton, Michael Phelps, Melania Trump, và Simone Biles (vận động viên có chiều cao thấp nhất trong số hơn 500 vận động viên của đoàn thể thao Mỹ tham gia Olympic Rio 2016).
Trong ngành công nghệ tiêu dùng, vị trí top 5 theo thứ tự là iPhone 7, Freedom 251, iPhone SE, iPhone 6S và Google Pixel. Điều đó cho thấy iPhone đang thực sự thống trị trong ngành công nghệ tiêu dùng với 3/5 sản phẩm góp mặt. Đáng chú ý, các smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S7 và Galaxy Note 7 chỉ chiếm vị trí thứ 6 và thứ 8.
Rio Olympics là sự kiện thể thao được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là World Series, Tour de France, Wimbledon và Australian Open. Thật bất ngờ khi sự kiện Euro 2016 không nằm trong cả Top 10 từ khóa thuộc lĩnh vực này.
Deadpool đã đánh bại Suicide Squad, The Revenant, Captain America: Civil War và Batman v. Superman khi nói đến thể loại phim được quan tâm nhiều nhất trên Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.