Tự động xóa tin nhắn cũ giải phóng bộ nhớ iPhone/iPad

11/04/2016 15:18 GMT+7

Nội dung bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm không gian lưu trữ bên trong iPhone hoặc iPad bằng cách giới hạn số tin nhắn được lưu trữ bởi ứng dụng Messages.

Nội dung bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm không gian lưu trữ bên trong iPhone hoặc iPad bằng cách giới hạn số tin nhắn được lưu trữ bởi ứng dụng Messages, theo PhoneArena.

Một trong những nhược điểm mà iPhone và iPad gặp phải so với hầu hết các đối thủ Android cạnh tranh đó là thiếu khe cắm thẻ microSD. Điều này thật khó chịu đối với những chiếc iPhone hoặc iPad chỉ trang bị bộ nhớ trong 16 GB, bởi sau một thời gian sử dụng thì không gian lưu trữ có thể sớm bị đầy ắp với những ứng dụng, hình ảnh hoặc video, làm hệ thống trở nên chậm chạp hơn.

Trong trường hợp thường xuyên sử dụng iPhone hoặc iPad tham gia vào các cuộc đàm thoại thông qua ứng dụng nhắn tin, sẽ rất lãng phí không gian của thiết bị nếu có nhiều tin nhắn cũ được lưu trữ mà bạn chẳng bao giờ cần đọc lại.
Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong bài dưới đây để giải quyết phiền toái này.

Kiểm tra không gian chiếm dụng

- Mở ứng dụng Settings, sau đó bấm vào General.

- Truy cập tới Storage & iCloud Usage.

- Vào Manage Storage.
Các bước truy cập vào phần kiểm soát không gian sử dụng bộ nhớ trong của iPhone hoặc iPad
- Kiểm tra không gian tin nhắn bị chiếm dụng. Trong ví dụ của bài viết, ứng dụng nhắn tin ngốn đến khoảng 3 GB không gian lưu trữ. Nếu bạn chỉ sử dụng iPhone hoặc iPad trong khoảng một vài tháng gần đây, con số dung lượng này có thể thấp hơn.

Thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ

- Truy cập ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad, sau đó gõ vào Messages.

- Di chuyển xuống, tìm Keep Messages, sau đó bấm vào nó.

- Ở đây bạn có thể chọn 30 ngày hoặc 1 năm. Thiết lập này ra lệnh cho các tin nhắn được lưu trữ trong một khoảng thời gian bao lâu trước khi bị xóa khỏi thiết bị.
Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian lưu trữ các tin nhắn cũ trước khi chúng bị xóa đi
- Một pop-up thông báo hiện ra yêu cầu bạn xác nhận việc xóa tin nhắn cũ là xong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.