TSMC tăng nhân lực sản xuất chip 5nm

22/02/2021 11:50 GMT+7

Bất chấp việc một trong những khách hàng lớn nhất là Huawei không thể đặt sản xuất chip 5nm, TSMC vẫn phải tăng tốc sản xuất chip này do nhu cầu đặt hàng lớn đến từ các công ty khác.

Theo GizChina, lệnh cấm của Mỹ yêu cầu các công ty sử dụng công nghệ của Mỹ không được vận chuyển linh kiện cho Huawei, bao gồm cả TSMC. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng vì nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của TSMC. Tuy nhiên, mọi thứ không phải vậy khi hãng sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới có quá nhiều khách hàng, khiến sự vắng mặt của Huawei không quan trọng.
Việc có nhiều khách hàng đặt mua chip 5nm buộc TSMC phải tăng sản lượng chip của mình. Một báo cáo của Asian Times gợi ý TSMC đang có kế hoạch triển khai hơn 1.000 kỹ sư đến nhà máy của mình ở Công viên Khoa học Nam Đài Loan để tăng sản lượng. Lực lượng lao động bổ sung dự kiến sẽ dẫn đến việc tăng công suất 5nm của hãng từ 60.000 - 70.000 tấm wafer mỗi tháng lên 120.000 tấm wafer mỗi tháng.
Hầu hết đơn đặt hàng của TSMC là dành cho chip 5nm được sử dụng trên các chip hàng đầu mới nhất như Snapdragon 888. Các chip 5nm đi kèm với mật độ bóng bán dẫn và số lượng bóng bán dẫn lớn hơn, mang lại cho chúng nhiều sức mạnh hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn so với các chip cũ. TSMC hiện sản xuất chip 5nm cho Apple, MediaTek, AMD và Qualcomm.
Được biết, lần cung cấp chip 5nm cuối cùng của TSMC cho Huawei là vào giữa tháng 9.2020 trước khi TSMC ngừng đơn đặt hàng từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc do lệnh cấm vận của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.