TSMC được cấp phép xây dựng nhà máy mới ở Mỹ

Thành Luân
Thành Luân
24/12/2020 07:31 GMT+7

Sau khi Wall Street Journal công bố vào tháng 5 cho biết TSMC đang có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất chip mới ở Mỹ, giờ đây Reuters làm rõ hơn điều này.

Theo PhoneArena, báo cáo cho thấy cơ sở của TSMC tại Mỹ đang tiến thêm một bước nữa để thành hiện thực khi Cơ quan Kinh tế Đài Loan đã cho phép TSMC tiến hành giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng nhà máy ở Arizona với vốn đầu tư 3,5 tỉ USD. Được biết, tổng chi phí của cơ sở này dự kiến lên tới gần 12 tỉ USD.
Cơ quan Kinh tế Đài Loan có nhiệm vụ ủy quyền cho các công ty Đài Loan đầu tư lớn ra nước ngoài. Đơn đăng ký của TSMC đã được cơ quan này chấp thuận theo một thông báo được đưa ra mới đây. Nhà máy dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2024 và sản xuất chip được thực hiện bằng quy trình 5nm. Vào năm đó, các vi mạch tích hợp tiên tiến nhất sẽ được sản xuất bằng quy trình 3nm. Nhà máy ở Arizona của TSMC sẽ sản xuất ra những tấm wafer 12 inch với số lượng lên đến 20.000 tấm mỗi tháng.
Nhà máy này được Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch ban đầu như một dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ trở thành quốc gia dẫn đầu về sản xuất công nghệ. Trong khi nhiều công ty Mỹ thiết kế sản phẩm của họ ở các bang như Apple thì việc sản xuất thực tế thường được thực hiện ở nước ngoài như Đài Loan hoặc Trung Quốc. Ví dụ, iPhone được thiết kế ở California nhưng được lắp ráp bởi ba công ty Đài Loan.
Được biết, TSMC sản xuất hầu hết chip của mình ở Đài Loan nhưng họ có các nhà máy quy trình cũ hơn ở Trung Quốc và bang Washington, Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.