TSMC bắt đầu xây dựng nhà máy chip ở Phoenix

Thành Luân
Thành Luân
03/06/2021 08:25 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Reuters cho biết, CEO TSMC CC Wei vừa xác nhận rằng công ty đang đi đúng hướng để đạt mục tiêu sản xuất chip 5nm và tiến tới 2nm trong tương lai tại nhà máy của hãng ở Mỹ.

Theo PhoneArena, đầu năm nay, TSMC được ghi nhận bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất trị giá 12 tỉ USD ở Phoenix, Arizona (Mỹ). Nhà máy này sẽ sản xuất chip 5nm vào năm 2024 và tiến xa hơn nữa là hướng đến chip 2nm tiên tiến hơn. Điều này càng có cơ sở khi chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đưa ra đề xuất về một dự luật cho phép chính phủ cung cấp đến các nhà sản xuất chip khoản trợ cấp lên tới 54 tỉ USD để giúp thúc đẩy ngành công nghiệp chip ở các bang.
Intel (Mỹ), TSMC (Đài Loan), Samsung (Hàn Quốc) và những công ty khác sẽ cạnh tranh để giành được một phần trong số tiền hỗ trợ đó. Giống như chính quyền tiền nhiệm, chính quyền ông Biden đang tìm cách giúp Mỹ tự túc về sản xuất chip tiên tiến bằng cách xây dựng các trung tâm ở các bang.
Hiện tại, ngành công nghiệp chip đang trải qua sự thiếu hụt ảnh hưởng phần lớn đến các công ty ô tô, mặc dù một số công ty điện tử tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng. Khi tình trạng thiếu hụt được giải quyết, chúng ta có thể mong đợi những con chip tiết kiệm năng lượng và mạnh mẽ hơn nữa bắt đầu từ nửa cuối năm 2022 khi TSMC bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 3nm. So với các chip 5nm hiện tại, hiệu suất của các thành phần 3nm này sẽ tăng 10% đến 15%, trong khi tiết kiệm năng lượng từ 20% đến 25%.
Một báo cáo tuyên bố rằng Apple đã đặt trước tất cả các chip 3nm ban đầu mà TSMC sẽ sản xuất. Các chip A15 Bionic và M2 sẽ được sử dụng để cung cấp sức mạnh trên iPhone, iPad và Mac. TSMC được cho là đã bắt đầu sản xuất A15 Bionic bằng cách sử dụng quy trình N5P của hãng và việc sản xuất chip M2 được cho là đã bắt đầu vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.