TSMC bắt đầu sản xuất chip 3 nm vào năm 2021

20/07/2020 10:49 GMT+7

TSMC đang tiến dần hơn đến việc hoàn thiện quy trình 3 nm để sử dụng trên các chip A-series hoặc Apple Silicon vào năm 2022 khi bắt đầu sản xuất rủi ro chip này vào năm sau.

Theo PhoneArena, là thành viên chuỗi cung ứng dài hạn với Apple để sản xuất các chip như A12Z Bionic, TSMC đã thúc đẩy phát triển và sử dụng các quy trình chế tạo quy mô nhỏ hơn bao giờ hết, đó là lý do tại sao công ty đã “liều mình” với quy trình 3 nm. Điều này hoàn toàn đúng với tin đồn vào tháng trước về kế hoạch sản xuất của TSMC.
Quy trình 3 nm sẽ mang đến nhiều lợi ích so với quy trình trước đó, bao gồm cả 5 nm gần đây. So với 5 nm, 3 nm có mật độ bóng bán dẫn lớn hơn 15%, hiệu suất tăng từ 10% đến 15% và tiết kiệm năng lượng từ 20% đến 25%.
Apple có xu hướng sử dụng quy trình ổn định mới nhất mà TSMC phát triển và hoàn thiện trong các thiết kế chip của mình. Mặc dù gần như chắc chắn quy trình chế tạo 3 nm sẽ được sử dụng trong chip A-series dành cho việc sử dụng iPhone và iPad nhưng vẫn chưa rõ liệu nó cũng sẽ được sử dụng cho chip xử lý Apple Silicon hay không.
Hiện tại, giới phân tích tin rằng TSMC sẽ sản xuất chip Apple Silicon mà Apple sẽ sử dụng trong các mẫu Mac mới khi Apple rời khỏi bộ xử lý Intel trong hai năm tới. Điều này bắt nguồn từ việc Apple Silicon và chip A-series dựa trên ARM, trong khi mối quan hệ giữa Apple với TSMC là rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.