Truy cập Wi-Fi miễn phí, hàng nghìn người phải đi… dọn vệ sinh

15/07/2017 07:03 GMT+7

Hàng nghìn người đã vô tình đăng ký nhiệm vụ dọn vệ sinh, vì không đọc kỹ các điều khoản truy cập vào mạng Wi-Fi miễn phí của nhà cung cấp Purple (Anh).

Theo Neowin, để truy cập vào mạng Wi-Fi miễn phí của Purple, khách hàng sẽ phải chấp nhận các yêu cầu nêu trong điều khoản mà nhà cung cấp này đưa ra. Đáng chú ý, điều khoản yêu cầu người sử dụng phải thực hiện 1.000 giờ phục vụ cộng đồng, bao gồm làm sạch bãi rác thải động vật địa phương, làm sạch nhà vệ sinh di động tại các lễ hội và sự kiện địa phương, cạo sạch những miếng kẹo cao su dính trên đường phố…
Việc không đọc kỹ các điều khoản khi kết nối vào mạng Wi-Fi miễn phí của Purple đã khiến không ít người dùng phải đau đầu, bởi họ không hề hay biết đã chấp nhận các điều khoản mà công ty này đưa ra. Thống kê cho thấy, đến nay đã có hơn 22.000 người đăng ký tham gia hơn 1.000 giờ dọn vệ sinh sau khi xác nhận điều khoản.
Được biết, đạo luật mới của Vương quốc Anh đưa ra sẽ có hiệu lực vào tháng 5.2018, đòi hỏi người sử dụng dịch vụ internet không dây phải chú ý kỹ các điều khoản pháp lý trước khi truy cập vào kết nối internet của nhà cung cấp dịch vụ. Như vậy, khoảng thời gian còn lại từ nay đến tháng 5.2018, mọi người cần chú ý hơn khi truy cập vào mạng Wi-Fi tại các trung tâm mua sắm.
Mặc dù Purple không yêu cầu khách hàng đã ký cam kết thực hiện theo các điều khoản nói trên (chương trình thử nghiệm) nhưng công ty cho rằng đó sẽ là một bài học dành cho người dùng.
Theo khuyến cáo, mọi người khi truy cập Wi-Fi cần phải đọc các điều khoản khi đăng ký để truy cập vào mạng. Điều này là rất quan trọng, bởi theo thống kê gần đây, nhiều người đã không đầu tư thời gian để tìm hiểu các điều khoản dịch vụ trước khi truy cập mạng Wi-Fi miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.