Truy cập ứng dụng Android bằng dấu vân tay

24/05/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Người dùng Android sắp nói tạm biệt với những dòng mật mã dài ngoằng, sau khi tin tức rò rỉ cho thấy phiên bản mới của Android, bắt đầu bằng chữ cái M, sẽ bao gồm tính năng 'xác nhận bằng dấu vân tay'.

(TNO) Người dùng Android sắp nói tạm biệt với những dòng mật mã dài ngoằng, sau khi tin tức rò rỉ cho thấy phiên bản mới của Android, bắt đầu bằng chữ cái M, sẽ bao gồm tính năng “xác nhận bằng dấu vân tay”.

Phiên bản Android M có thể tích hợp tính năng nhận dạng dấu vân tay - Ảnh: Reuters
Phiên bản hiện tại của Android là Lollipop. Nếu Google không phá vỡ truyền thống đặt tên lâu nay, phiên bản kế tiếp sẽ được đặt tên theo một món tráng miệng bắt đầu bằng chữ cái M.
Với việc tích hợp tính năng trên vào hệ điều hành phiên bản kế tiếp, người dùng sẽ có thể “đăng nhập vào các ứng dụng được hỗ trợ trên các thiết bị Android mà không cần nhập mật mã”, theo trang BuzzFeed.
Dự kiến Google sẽ công bố tính năng mới tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O được tổ chức tại San Francisco trong hai ngày 28, 29.5.
Trong khi đó, báo cáo khác trên CNET cho hay điều này có nghĩa là Google có thể tung ra giao diện lập trình ứng dụng đối với cảm biến dấu vân tay cho các nhà phát triển.
Nhận dạng bằng dấu vân tay sẽ yêu cầu một thiết bị có cảm biến đặc biệt, và hiện chỉ có vài điện thoại Android được tích hợp cảm biến này, như Samsung Galaxy Note 4, S6/S6 Edge và HTC One Max.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.