Trường yêu cầu học sinh khai báo dấu vân tay

19/08/2017 18:39 GMT+7

Trường trung học Excelsior Springs (Mỹ) vừa yêu cầu các học sinh phải tiến hành khai báo dấu vân tay như là cách để quản lý và yêu cầu học sinh tham gia các kế hoạch học tập hằng ngày.

Theo Neowin, giải thích cho kế hoạch của mình, Hiệu trưởng John Newell cho rằng thế giới đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua, yêu cầu các học sinh cũng phải thay đổi cách học.
Để phòng học thêm phần sôi động, trường mong muốn các học sinh tham gia hợp tác thay vì chỉ lẳng lặng hoàn thành những bài tập. Khi học sinh vào phòng học, ngón tay của các em sẽ được ghi nhận thông qua máy quét.
Ông Newelll cho rằng, ban đầu nhà trường đã xem xét sử dụng tài khoản của học sinh, tuy nhiên điều này có thể dẫn đến những tình huống học sinh có thể trao đổi chúng với nhau. Thay vào đó trường đã chuyển sang lựa chọn dấu vân tay vì việc chuyển giao dấu vân tay không phải là điều dễ dàng.
Trước những lo ngại liên quan đến tính riêng tư mà các bậc phụ huynh lo lắng, ông Newell tuyên bố khẳng định rằng nhà trường không thể truy cập dữ liệu dấu vân tay mà các học sinh khai báo.
Ngoài các mối quan tâm liên quan đến cơ chế lấy dấu vân tay, các bậc phụ huynh dường như cũng ủng hộ việc học sinh cần tham gia thảo luận các vấn đề riêng và tìm ra những hướng đi có thể giải quyết chúng.
Được biết, Excelsior Springs không phải là trường duy nhất triển khai việc lấy dấu vân tay của học sinh khi mà nhiều trường học trên toàn thế giới đã và đang thực hiện để sử dụng cho các mục đích giáo dục khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.