Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon sẽ dùng năng lượng mặt trời

04/03/2017 06:53 GMT+7

Trong thông báo vừa đưa ra, Amazon cho biết đang có kế hoạch lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên mái nhà của 15 trung tâm hoàn thiện và phân loại đơn hàng của mình tại Mỹ vào cuối năm nay.

Theo Neowin, một khi kế hoạch hoàn tất, hệ thống năng lượng mặt trời của Amazon sẽ tạo ra tổng công suất điện đạt khoảng 41 MW. Thậm chí Amazon còn có kế hoạch mở rộng việc lắp đặt tấm năng lượng mặt trời đến 50 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới vào năm 2020.
Kế hoạch của Amazon sẽ đảm bảo cả tính bền vững về môi trường và sản xuất năng lượng thân thiện, vốn là hai khía cạnh chính của xã hội ngày nay.
“Khi mạng lưới thực hiện tiếp tục mở rộng, chúng tôi muốn tạo ra nhiều năng lượng tái tạo hơn ở cả hai cơ sở hiện có và mới trên toàn thế giới thông qua sự hợp tác với các nhà lãnh đạo cộng đồng và doanh nghiệp. Nhờ quy mô kinh doanh lớn và đa dạng hóa các danh mục đầu tư năng lượng xanh, chúng tôi có thể giảm chi phí hoạt động, giúp tiết kiệm chi phí mua sắm cho khách hàng”, Giám đốc cao cấp Dave Clark của Amazon cho biết.
Nhằm nhấn mạnh sự cống hiến của Amazon đến vấn đề môi trường, Clark chỉ ra rằng các dự án năng lượng tái tạo của công ty sẽ tạo ra khoảng 3,6 triệu MW năng lượng tái tạo.
Một số điểm nổi bật của danh mục đầu tư năng lượng tái tạo của Amazon bao gồm trang trại năng lượng gió lớn nhất nằm ở bang Texas, cùng các trại năng lượng mặt trời và gió ở Indiana, Bắc Carolina, Ohio và Virginia, với mục tiêu cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu AWS và lưới điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.