Trung Quốc xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời 'siêu dễ thương'

09/07/2017 07:15 GMT+7

Gấu trúc - một biểu tượng về sự đáng yêu, đã trở thành nguồn cảm hứng cho Trung Quốc xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Theo Telegraph, nhà máy năng lượng mặt trời hình gấu trúc này sẽ đặt tại Datong, Sơn Tây trong một diện tích rộng 248 ha. Nhà máy này cũng vừa được kết nối với hệ thống lưới điện quốc gia của Trung Quốc.
Nhà máy có công suất 100MW khi kết nối hoàn chỉnh, cung cấp 3.2 tỉ kWh năng lượng sạch trong vòng 25 năm tới. Nguồn năng lượng này sẽ giúp tiết kiệm được 1,056 triệu tấn than đá hoặc giảm thiểu được 2.74 triệu tấn khí thải cacbonic.
Nhà máy điện gấu trúc, một dự án được chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc (UNDP) hỗ trợ, cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút thanh niên tham gia vào sứ mệnh phát triển bền vững, quan tâm đến nguồn năng lượng tái tạo. Các ứng viên trẻ từ khắp Trung Quốc sẽ được tuyển dụng để tham gia các trại hè tại nhà máy điện với trọng tâm cung cấp cho họ sự hiểu biết sâu sắc hơn về năng lượng xanh.
Trung Quốc cũng có kế hoạch đưa các nhà máy điện gấu trúc này đến Fiji và Philippines với mục tiêu xây dựng khoảng 100 trạm trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.