Trung Quốc thử xe tự lái trên đường cao tốc

Thu Thảo
Thu Thảo
19/04/2019 12:21 GMT+7

Trung Quốc đang xây dựng địa điểm đầu tiên để thử nghiệm xe tự hành trong điều kiện đường cao tốc, đúng lúc thế giới chú ý hơn đến các phương tiện tự hành với công nghệ tiên tiến.

Theo Bloomberg, hãng Qilu Transportation Development được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đang sử dụng một phần đường cao tốc sẵn có ở phía đông tỉnh Sơn Đông để thử nghiệm xe tự hành. Việc xây dựng khu thử nghiệm dài 26 km khởi động vào ngày 12.4 và dự kiến hoàn tất vào tháng 9.
Các nhà sản xuất ô tô và hãng cung ứng công nghiệp Trung Quốc, trong đó có các nhà sản xuất linh kiện, đang tăng cường nỗ lực để nắm bắt cơ hội hướng đến tương lai xe tự hành. Đoạn đường cao tốc được chuyển đổi thành nơi thử nghiệm có ba đường hầm, một cây cầu, ba điểm thu phí và nhiều sườn dốc.
Một tài xế với thiết bị theo dõi thông tin từ xe tự hành, theo dõi và xử lý tình huống từ một địa điểm ở xa Ảnh: Qilu Transportation Development Group
Thêm vào đó, Qilu sẽ lắp thêm hệ thống lidar, cảm biến, thiết bị theo dõi thời tiết và biển báo giao thông thông minh để các phương tiện giao thông trao đổi dữ liệu với nhau, với con đường và với khách đường bộ.
Vì đường cao tốc được sửa lại để trở thành khu thử nghiệm xe tự hành, các tài xế từng đi trên đoạn đường này giờ đây phải hướng sang tuyến đường khác. Đây là cung đường nối thành phố Binzhou và Laiwu ở phía đông Sơn Đông.
Ngoài khu thử nghiệm xe tự hành trong điều kiện cao tốc, Qilu còn đang thử “cao tốc thông minh” có thể tạo ra điện tại thành phố phía đông là Tế Nam. Tế Nam cũng thuộc tỉnh Sơn Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.