Trung Quốc tăng tốc đầu tư vào công nghệ Israel

21/07/2018 13:53 GMT+7

Trung Quốc đang chuyển hướng sang Israel khi căng thẳng thương mại với Mỹ kéo dài và các khoản đầu tư của họ ngày càng chịu sự giám sát nghiêm ngặt hơn ở Mỹ và châu Âu.

"Xu hướng đầu tư của Trung Quốc vào Israel đã có từ 8 đến 10 năm qua, nhưng hiện tại nó đang tăng tốc”, Steven Schoenfeld, người sáng lập kiêm giám đốc công nghệ thông tin (CIO) của BlueStar Indexes, một công ty phát triển các chỉ số tập trung vào Israel và các quỹ giao dịch trao đổi, cho biết.
Phần lớn đầu tư vào Israel hiện vẫn đến từ Mỹ và các nước châu Âu, nhưng theo ông Schoenfeld, tiền từ Trung Quốc và các nước châu Á như Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản đã “tăng rất nhiều”.
Trả lời phỏng vấn của CNBC, ông Schoenfeld nói rằng các công ty Trung Quốc bị thu hút bởi công nghệ của Israel vì nhiều lý do. Ngoài những ứng dụng tiềm năng của công nghệ, nhiều công ty của quốc gia Trung Đông có hoạt động toàn cầu và có cùng tiêu chuẩn như Thung lũng Silicon, nhưng không định giá cao “trên trời”.
Mặc dù Israel đã đưa ra một số biện pháp bảo vệ cho các lĩnh vực như quốc phòng và an ninh mạng tương tự Mỹ, nhưng ông Schoenfeld cho biết đầu tư của Trung Quốc vào công nghệ của Israel nhìn chung “khá được hoan nghênh”.
Phạm vi đầu tư của Trung Quốc tại Israel bao gồm “nhiều lĩnh vực công nghệ đột phá lớn” như công nghệ tự động và xe điện. Theo nhận định của ông Schoenfeld, khả năng đầu tư của Trung Quốc vào Israel gia tăng một phần là do sáng kiến “Vành đai - Con đường”.
“Nếu bạn nhìn vào bản đồ, bạn sẽ thấy Israel có vị trí chiến lược vô cùng quan trong cho sáng kiến Vành đai - Con đường”, ông Schoenfeld nói, nêu bật lên các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng như dự án xây dựng đường sắt giữa thành phố Eilad và Ashdod của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.