Trung Quốc sắp có ga tàu phủ sóng 5G đầu tiên trên thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
19/02/2019 14:58 GMT+7

Huawei Technologies sẽ là hãng cung ứng thiết bị cho đợt triển khai mạng 5G thế hệ mới tại ga tàu Hồng Kiều của Thượng Hải vào cuối năm nay.

Theo South China Morning Post, ga Hồng Kiều sẽ là ga tàu đầu tiên trên thế giới cho phép khách hàng trải nghiệm tốc độ dữ liệu nhanh hơn đến 100 lần so với hiện thời. Nhà ga sẽ được xây hệ thống 5G kỹ thuật số trong nhà (DIS), do đơn vị tại Thượng Hải của China Mobile và Huawei phát triển, với mục tiêu đạt phạm vi phủ sóng toàn diện bên trong toàn bộ cơ sở vào cuối năm 2019.
Ga tàu Hồng Kiều Thượng Hải là một trong các trung tâm giao thông lớn nhất châu Á xét về lưu lượng hành khách. Nơi này xử lý hơn 60 triệu lượt khách mỗi năm, có 300.000 khách đi qua mỗi ngày trong giờ cao điểm.
Tất cả các nhà khai thác mạng viễn thông lớn của Trung Quốc đều đang thử nghiệm thiết bị 5G trên cả nước. Dịch vụ 5G thương mại dự kiến được tung ra toàn quốc năm 2020. Nhiều thương hiệu smartphone, trong đó có Huawei, đã công bố kế hoạch ra mắt smartphone 5G trong năm nay.
Thông báo triển khai 5G tại nhà ga Thượng Hải được đưa ra sau khi Chủ tịch luân phiên Huawei, ông Xu Zhijun, cho biết nhu cầu phần cứng băng thông rộng cho thế hệ mạng di động kế tiếp của Huawei là ở châu Á và Trung Đông. Tại châu Âu, khu vực Huawei chiếm 30% thị phần thị trường, hãng Trung Quốc đang bị chính phủ Mỹ và các nước phương Tây làm khó vì lý do an ninh quốc gia.
Huawei cho hay công nghệ 5G trong nhà của họ có thể đáp ứng nhu cầu của giới khai thác viễn thông, các bên phải đảm bảo phủ sóng mạng cho hàng ngàn người sử dụng để thực hiện gọi điện thoại, nhắn tin, truy cập internet và thanh toán di động. Thách thức này càng khó thực hiện hơn khi tín hiệu mạng có xu hướng yếu đi bên trong các tòa nhà.
Huawei hiện dự kiến trình diễn smartphone 5G gập được tại MWC Barcelona, triển lãm thương mại lớn nhất cho ngành công nghiệp di động, vào cuối tháng này. Điện thoại được trang bị bộ chip đa chế độ 5G riêng của Huawei. Oppo, Vivo, Xiaomi và OnePlus cũng có kế hoạch tung sản phẩm 5G trong năm nay sau khi Qualcomm tung ra chip Snapdragon 855, có khả năng cung ứng cho hầu hết các mẫu điện thoại Android 5G cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.