Trung Quốc phát triển mạng 6G tốc độ 1 Tbps vào năm 2020

16/11/2018 14:25 GMT+7

Khi mà nhiều hãng công nghệ còn đang bắt đầu kế hoạch triển khai mạng 5G vào năm sau, thì Trung Quốc đã tính đến chuyện phát triển mạng 6G với tốc độ siêu nhanh.

Theo Neowin, người đứng đầu nhóm công tác IMT-2020 của Bộ Công nghiệp và CNTT nước này là Su Xin cho biết một nghiên cứu về 6G đã bắt đầu và nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển sẽ bắt đầu vào năm 2020 trước khi ra mắt thương mại vào năm 2030.
Báo cáo từ Securities Times cho biết mạng 6G được đề xuất có thể cung cấp tốc độ lên tới 1 Tbps. Với tốc độ này, dường như nó quá mức so với nhu cầu hiện nay. Không rõ loại định dạng phương tiện nào trong tương lai có thể yêu cầu nguồn sức mạnh tốc độ như vậy. Mạng 5G hiện tại được cho sẽ hướng đến mục tiêu tốc độ 1-10 Gbps.
Su Xin cũng tuyên bố rằng 6G có thể cho phép phủ sóng toàn bộ mặt đất và không gian… để chuyển giao thông tin giữa bất kỳ thiết bị nào bằng cách sử dụng vệ tinh để phát tín hiệu di động. Nếu điều này thành sự thật sẽ khiến chi phí cuối cùng cho mạng 6G rất đắt tiền bởi vệ tinh cần đưa vào quỹ đạo.
Trước đó IDC dự báo rằng cơ sở hạ tầng 5G sẽ mang lại doanh thu lên đến 26 tỉ USD chỉ riêng trong năm 2022. Với số tiền này những ông lớn như Nokia, Samsung và Ericsson sẽ có thể đầu tư mạnh vào việc phát triển 6G trong thập kỷ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.