Trung Quốc muốn thống nhất tiêu chuẩn sạc nhanh

18/06/2021 13:59 GMT+7

Một số công ty Trung Quốc được ghi nhận là đã hợp tác để tạo ra tiêu chuẩn sạc nhanh chung duy nhất thay vì hoạt động theo cách riêng như hiện nay.

Theo GizChina, tốc độ sạc nhanh cho smartphone đang ngày càng tăng lên và bản thân công nghệ này cũng đã đến với các thiết bị giá cả phải chăng. Một phần đóng góp đáng kể đến từ các công ty Trung Quốc khi họ liên tục đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, thiếu sót duy nhất mà các công ty này gặp phải là một tiêu chuẩn sạc chung bởi một số nhà sản xuất thích sử dụng các giải pháp của riêng họ.
Mặc dù vậy, mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai khi một số công ty Trung Quốc đã hợp tác để tạo ra tiêu chuẩn sạc nhanh chung duy nhất. Điều này sẽ làm giảm chi phí sản xuất các thành phần cho bộ sạc và đạt được khả năng tương thích với một số lượng lớn thiết bị. Họ cũng tuyên bố giảm thiểu chất thải điện tử và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.
Các công ty như Huawei, Honor, Oppo, Vivo và Xiaomi, cũng như Rockchip và Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc đã quyết định hợp tác để tạo ra một tiêu chuẩn sạc nhanh toàn cầu. Danh sách này có thể được áp dụng cho cả OnePlus, iQOO, Realme và Redmi - những “thương hiệu con” của một số công ty này.
Khi tiêu chuẩn chung đã sẵn sàng, các công ty sử dụng nó có thể xem đó là phương tiện để phục vụ quảng cáo thiết bị của họ trên thị trường, thậm chí sử dụng các thương hiệu sạc nhanh riêng mà họ đã sử dụng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.