Trung Quốc mở công viên thực tế ảo kết hợp 5G

10/01/2021 20:01 GMT+7

Đầu năm nay, Trung Quốc vừa khai trương công viên giải trí có sự kết hợp giữa công nghệ 5G và thực tế ảo mở rộng (XR) tại thành phố Liễu Châu, Quảng Tây.

Theo CGTN, công viên giải trí này được công ty Sky Limit Entertainment thiết kế. Thực tế ảo mở rộng (XR - Extended Reality) là thuật ngữ dùng để gọi chung cho các công nghệ nhập vai như VR, AR và MR. Công nghệ sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội khám phá văn hóa Liễu Châu theo một cách mới.

Du khách đang thử nghiệm trò chơi

Ảnh: CGTN

Qi Xiao - nhà sáng lập của Sky Limit Entertainment chia sẻ: "Khi bạn đeo kính thực tế ảo tăng cường (AR) lên, nền văn hóa của Liễu Châu sẽ bừng sống trước mắt bạn. Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ như 5G và XR để đưa văn hóa Trung Quốc ra thế giới".
Tại đây, du khách có thể tận hưởng các trò chơi mô phỏng như nhảy dù hay trượt tuyết. Một du khách phát biểu cảm nghĩ: "Lần đầu trải nghiệm game mô phỏng trượt tuyết thật là tuyệt vời vì tôi chưa bao giờ được trượt tuyết trước đây".
Trung Quốc mở công viên thực tế ảo kết hợp 5G

Công viên nằm trên một con đường du lịch ở miền Nam Trung Quốc

Ảnh: CGTN

Năm 2018, Trung Quốc đã mở công viên thực tế ảo VR Star Theme Park đầu tiên tại tỉnh Quý Châu với hơn 40 trò chơi mô phỏng với chủ đề tàu lượn, xe đua tốc độ cao. Kinh phí thực hiện dự án lên đến 1,5 tỉ USD. Nhưng việc kết hợp với 5G như thế này là lần đầu tiên.
Trong quá trình phát triển và hiện đại hóa đất nước, chính phủ Trung Quốc đã không ngừng đầu tư vào các ngành thực tế ảo. Trước đó, một số khu nghỉ dưỡng đã trang bị những phòng game thực tế ảo để phục vụ du khách. Với sự ra mắt của công viên giải trí tại Liễu Châu, Trung Quốc lại tiến thêm một bước trong việc phát triển và ứng dụng thực tế ảo vào cuộc sống hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.