Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game của giới trẻ

Thành Luân
Thành Luân
31/08/2021 11:36 GMT+7

Tân Hoa xã đưa tin người dùng dưới 18 tuổi tại Trung Quốc sẽ phải đối mặt với những hạn chế lớn về thời gian có thể chơi game trực tuyến.

Theo Android Authority, trẻ vị thành niên ở Trung Quốc sẽ chỉ có thể chơi game trực tuyến từ lúc 20 giờ đến 21 giờ các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Thông báo xuất phát từ Cục Quản lý báo chí và xuất bản quốc gia Trung Quốc nhằm giảm tình trạng nghiện game trực tuyến của trẻ vị thành niên.
Các hãng game trực tuyến như Tencent và NetEase được giao nhiệm vụ cung cấp chi tiết đăng ký tên thật để theo dõi người dùng của họ.
The New York Times cho biết, các hướng dẫn mới được xây dựng dựa trên loạt hạn chế hiện có của Trung Quốc được đưa ra vào tháng 11.2019 nhằm quy định thời gian chơi game trực tuyến tối đa là 90 phút mỗi ngày và 3 giờ trong các ngày lễ. Chỉ vài tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại “rối loạn chơi game” là một tình trạng sức khỏe có thể chẩn đoán được.

Trung Quốc hạn chế thiếu niên chơi game trực tuyến: vì sao và như thế nào?

Động thái mới nhất của Trung Quốc có thể sẽ khiến các công ty game trực tuyến lớn của nước này thất vọng. Vào đầu tháng này, Tencent tuyên bố sẽ hạn chế trẻ em dưới 12 tuổi thực hiện mua hàng trong ứng dụng trong các tựa game của mình. Công ty cũng giới hạn thời gian cho những người dưới 18 tuổi chơi tựa game hàng đầu của hãng là Honor of Kings.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.