Trung Quốc cấp phép 5G cho các nhà mạng để 'cứu' Huawei

06/06/2019 18:54 GMT+7

Chính phủ Trung Quốc vừa chính thức cấp giấy phép mạng 5G cho ba nhà mạng lớn của họ gồm: China Mobile, China Unicom và China Telcom. Động thái này cũng được xem là một cách "cứu" Huawei trong cuộc chiến với Mỹ.

Theo GSMArena, China Mobile - công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc, đang lên kế hoạch cung cấp dịch vụ 5G tại hơn 40 thành phố của nước này vào tháng 9. China Mobile sẽ dùng nhiều thiết bị mạng 5G do Huawei cung cấp.
Hiện tại, mạng 5G đã hoạt động ở một số quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Mỹ, Ý và Hàn Quốc.
Trước cuộc chiến với Mỹ, Huawei đã nhận được một sự thúc đẩy lớn từ việc mở rộng 5G khi sẽ bán thiết bị mạng thế hệ mới nhất của mình cho các nhà mạng. Ngoài ra, nhà sản xuất đã ký 46 hợp đồng thương mại cung cấp 5G tại 30 quốc gia và vận chuyển hơn 100.000 trạm gốc 5G.
Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin rằng do bị Mỹ đưa vào "danh sách đen", nên Huawei sẽ gặp nhiều khó khăn để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các thiết bị 5G. Bởi lẽ, dù được trợ giúp ở ngay thị trường Trung Quốc thì Huawei vẫn cần các bộ phận và linh kiện từ các công ty Mỹ và đối tác khác.
Hiện tại, tập đoàn công nghệ Huawei vừa ký kết một thỏa thuận với công ty viễn thông Nga MTS để phát triển mạng 5G. Thỏa thuận nói trên được ký bên lề cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Moscow. Thỏa thuận mới có mục tiêu “phát triển công nghệ 5G và việc thử nghiệm các mạng thế hệ 5 trong năm 2019 - 2020”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.