Trung Quốc cấm trẻ em chơi game sau 10 giờ tối

07/11/2019 19:27 GMT+7

Trung Quốc vừa ra các quy định nhằm hạn chế giới trẻ nghiện các trò chơi trực tuyến ; sự gia tăng tỷ lệ người cận thị và kết quả học tập kém.

Theo The New York Times, Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới nhằm kiềm chế chứng nghiện trò chơi trực tuyến của giới trẻ nước này.
Theo đó, Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi chơi game trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau. Họ cũng không được chơi quá 90 phút vào các ngày trong tuần và không quá 3 giờ vào các ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Người chơi cũng phải đăng ký tài khoản trò chơi trực tuyến bằng tên thật và nhận dạng của họ.
Ngoài các công cụ kiểm soát thời gian sử dụng trước màn hình, một biện pháp bổ sung cũng được quy định thêm. Người chơi sẽ có giới hạn trong việc chi tiêu trong game ở mức 28 - 57 USD, nó cùng tùy vào độ tuổi của người chơi.
Các giới hạn này là nỗ lực mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm kiềm chế chứng nghiện trò chơi trực tuyến của giới trẻ nước này. Tuy nhiên các game thủ trẻ tuổi vẫn có khả năng tìm cách lách những quy định, chẳng hạn như sử dụng số điện thoại và nhận dạng của cha mẹ.
Trò chơi trực tuyến đã trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc và truyền thông nước này cũng ví một số trò chơi là độc hại và chính phủ phải chặn một số tựa game với lý do quá bạo lực.
Một số nhà phân tích cho rằng các quy định sẽ ít ảnh hưởng đến doanh thu của các ông lớn công nghệ ở nước này. Bởi nhiều công ty lớn như Tencent hay Netease đã áp dụng độ tuổi với người chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.