Trung Quốc cấm các cơ quan chính phủ sử dụng công nghệ do Mỹ sản xuất

10/12/2019 10:25 GMT+7

Chính phủ Trung Quốc vừa yêu cầu các tổ chức chính phủ và cơ quan công quyền loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm công nghệ có xuất xứ từ Mỹ.

Theo Engadget, đây như là câu trả lời của Trung Quốc đối với lệnh cấm mà chính phủ Mỹ đưa ra đối với Huawei, khiến các công ty Mỹ không được phép làm ăn với Huawei. Lệnh cấm của Trung Quốc yêu cầu từ nay đến năm 2022, các tổ chức chính phủ và cơ quan công quyền phải thực hiện chuyển đổi phần cứng và phần mềm của Mỹ sang các lựa chọn thay thế địa phương.
Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc công khai tuyên bố cho rằng công nghệ của Mỹ không được tồn tại trong chính phủ của họ. Tuy nhiên, động thái lần này được cho là cấp bách hơn do các vấn đề chính trị leo thang. Không chỉ Trung Quốc, Nga cũng đang cố gắng đưa các sản phẩm công nghệ trong nước đến với công dân của họ.
Trung Quốc cũng đang tìm cách kiểm soát internet tốt hơn và đảm bảo dữ liệu của họ không bị truyền ra bên ngoài dựa trên Luật an ninh mạng 2017 của Trung Quốc. Một trong những điểm nhấn trong quy tắc của luật là đảm bảo tất cả các công nghệ là an toàn và có thể kiểm soát.
Các công ty có thể trở thành nạn nhân trong chính sách mới của Trung Quốc gồm có Microsoft, Dell, HP và Apple, bất chấp việc các sản phẩm này được sản xuất tại các công ty trong nước. Nhưng việc chuyển đổi cũng không đơn giản khi nhiều sản phẩm Trung Quốc phụ thuộc vào nước ngoài, ví dụ máy tính Lenovo lại thường sử dụng CPU đến từ Intel (Mỹ), trong khi ổ cứng từ Samsung (Hàn Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.