Trợ thủ đứng sau ‘điệp vụ’ 12 giờ sản xuất phim ngắn

22/01/2021 15:00 GMT+7

Bộ đôi đạo diễn, nhà làm phim Kenny Chan và nhà sản xuất, trợ lý đạo diễn Jason Nguyễn gây bất ngờ khi tái hiện vẻ đẹp ấn tượng của Sài Gòn với vỏn vẹn 1 chiếc smartphone trong 12 giờ đồng hồ.

Xuất hiện trong chuyến đi bắt trọng mọi khoảnh khắc của Sài Gòn đa chiều, Kenny Chang và Jason Nguyễn đã mang đến những thước phim đặc sắc về một Sài Gòn giàu sức sống và đậm đà bản sắc văn hóa. Bất ngờ hơn, những cảnh quay chất lượng cao, đa dạng góc máy này lại được ghi hình và dựng hậu kỳ chỉ với một chiếc smartphone duy nhất là Galaxy S21 Ultra.
Kenny Chang và Jason Nguyễn chia sẻ về quá trình sản xuất phim ngắn Sài Gòn đa chiều

Kenny Chang và Jason Nguyễn chia sẻ về quá trình sản xuất phim ngắn Sài Gòn đa chiều

Chia sẻ về quá trình thực hiện phim ngắn, Kenny Chang và Jason Nguyễn cho biết: “Có hai “bài toán” khó mà chúng tôi cần giải quyết trong dự án lần này đó là thời gian hạn hẹp và thiết bị quay tương đối mới mẻ. Vì thông thường nhắc đến làm phim, chúng tôi phải làm việc trên những thiết bị chuyên nghiệp như máy quay cơ, ống kính, thiết bị ánh sáng… Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế với Galaxy S21 Ultra khiến chúng tôi hoàn toàn thay đổi quan niệm về việc làm phim trong thời đại 5.0, nhất là để bắt kịp các TikToker hay những nhà làm phim trẻ”.
Galaxy S21 Ultra đã đồng hành cùng các anh qua nhiều địa danh nổi tiếng của thành phố như Bưu điện Sài Gòn, Công viên Tao Đàn, Saigon Outcast và Nhà hàng Social Local Beer n’ Bite… Tại Công viên Tao Đàn, nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” giữa lòng thành phố, Kenny và Jason đã sử dụng tính năng quay video 8K để khắc họa vẻ đẹp nơi đây một cách siêu sắc nét, mang lại những thước phim vô cùng mãn nhãn. Vừa đi vừa quay liên tục trong công viên nhưng cảnh quay vẫn mượt mà nhờ chế độ Siêu chống rung cũng như quay video 60 khung hình/giây của máy.

Sài Gòn đa chiều

Đến với Bưu điện thành phố, công trình đặc sắc mang đậm dấu ấn Pháp, Kenny Chang và Jason Nguyễn nhất trí đánh giá cao tính năng Thu phóng chuẩn không gian (Space Zoom) của Galaxy S21 Ultra: “Tính năng này giúp đặc tả thành công những chi tiết chạm trổ, hoa văn cầu kỳ của bưu điện, điều mà không phải thiết bị nào cũng làm được”. Cùng với đó, những thước phim 8K về Nhà thờ Đức Bà sắc nét và sống động đến mức chỉ cần dùng tính năng 8K Snap Shot ở bất kỳ đâu trên video là có thể cho ra những tấm ảnh chất lượng cao như chụp từ camera chuyên nghiệp.
Tính năng Video hiển thị kép độc đáo trên Galaxy S21

Tính năng Video hiển thị kép độc đáo trên Galaxy S21

Ghé thăm Saigon Outcast, nơi được ưu ái gọi là “bãi đáp” đa văn hóa của giới trẻ thành phố, Galaxy S21 Ultra đã giúp bộ đôi đạo diễn ghi lại hình ảnh các bạn trẻ thỏa sức trải nghiệm bộ môn Parkour. Tính năng quay phim chuyển động chậm và siêu chậm (Slow Motion và Super Slow Motion) đã khắc họa rõ nét những cú bung mình trên không của các bạn trẻ, tạo nên cảm giác mãn nhãn cho người xem. Xuyên suốt quá trình di chuyển giữa các địa điểm, tính năng Quay phim trôi nhanh (Hyperlapse) chính là “chìa khóa” thể hiện nguồn năng lượng sôi động và tích cực của Sài Gòn.
Tua nhanh hoặc quay chậm đầy nghệ thuật chỉ với một thao tác đơn giản

Tua nhanh hoặc quay chậm đầy nghệ thuật chỉ với một thao tác đơn giản

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc tính năng quay đêm trên Galaxy S21 Ultra phát huy tối đa tác dụng. Jason Nguyễn chia sẻ: “Bất chấp điều kiện ánh sáng phức tạp và không ổn định, dưới lăng kính của Galaxy S21, phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện lên sống động và không hề gặp tình trạng nhiễu hạt”. Tính năng Video hiển thị kép (Vlogger View) giúp người xem có thể theo dõi được biểu cảm và phản ứng của người quay nhờ đồng thời ghi hình ở cả camera trước và sau. Chế độ quay chân dung (Portrait mode) trên Galaxy S21 Ultra cũng khiến những “nhân tượng” (người đóng giả tượng) ở trung tâm phố đi bộ được tái hiện với thần thái và nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
Ghé thăm Social Local Beer n’ Bite để trải nghiệm một chút chill của Sài Gòn về đêm, Kenny Chang và Jason Nguyễn cũng không quên sử dụng Galaxy S21 Ultra để chụp thêm một số tấm ảnh nghệ thuật. Tính năng zoom 100x giúp vị đạo diễn trẻ lấy được hình ảnh từ những tòa nhà đối diện cách nó hàng trăm mét trong khi camera 108MP lại tạo ra những tác phẩm có độ sắc nét cực cao, không thua gì ảnh chụp từ máy ảnh cơ DSLR.
Chất lượng ảnh sắc nét đến khó tin từ ống kính 108MP của Galaxy S21

Chất lượng ảnh sắc nét đến khó tin từ ống kính 108MP của Galaxy S21

Xuyên suốt cả đoạn phim ngắn là những góc quay đa dạng, linh hoạt chuyển đổi liên tục. Đây là sản phẩm của tính năng Góc nhìn đạo diễn (Director’s View) siêu độc đáo trên Galaxy S21 Ultra. Tính năng này cung cấp cùng lúc ba góc quay toàn - trung - cận để người dùng trải nghiệm cảm giác của những đạo diễn chuyên nghiệp khi có thể chủ động lấy góc theo mục đích nghệ thuật chỉ với một lần bấm.
Chất lượng và giá trị nghệ thuật của phim ngắn Sài Gòn đa chiều đã phản ánh sức mạnh đáng kinh ngạc của công nghệ. Thay vì tốn nhiều ngày quay dựng trên các thiết bị tinh vi, người trẻ nay có thể sáng tạo ra một sản phẩm chất lượng trong chỉ 12 tiếng ngắn ngủi với chiếc Galaxy S21 gọn nhẹ bên mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.