Trò chuyện trên Facebook Messenger và Instagram sẽ sớm có mã hóa đầu cuối

03/05/2021 14:13 GMT+7

Facebook đang dành thời gian trong việc triển khai mã hóa End-to-end và cho phép nó hoạt động mặc định cho các ứng dụng nhắn tin của mình.

Messenger và Instagram Direct là các dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất hiện có. Mặc dù có hàng triệu người sử dụng chúng mỗi ngày, nhưng Messenger và Instagram Direct vẫn có điểm yếu với quyền riêng tư vì chúng không mã hóa đầu cuối (End-to-end) trong các cuộc trò chuyện.
Facebook hiện hứa sẽ triển khai mã hóa đầu cuối cho Messenger và Instagram Direct sớm nhất vào năm 2022.
Facebook lần đầu tiên hứa hẹn việc bổ sung mã hóa End-to-end cho Instagram Direct và Messenger vào năm 2019. Tuy nhiên, hãng đã dành thời gian riêng cho việc này và thậm chí còn đang thử nghiệm nhiều tính năng Messenger khác nhau về khả năng tương thích với End-to-end.
Trong một thông báo mới trên FB newsroom, Facebook chia sẻ các kế hoạch an toàn và bảo mật của mình, nêu bật kết quả của các nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện. Mặc dù đang làm việc trên mã hóa End-to-end cho Messenger và Instagram Direct, nhưng sẽ không thể mã hóa hoàn toàn chúng cho đến một lúc nào đó vào năm 2022.
Ngoài Messenger và Instagram, Facebook cũng sở hữu WhatsApp, đây là dịch vụ nhắn tin duy nhất của công ty có tính năng mã hóa đầu cuối mặc định cho các cuộc trò chuyện.
Trong khi chờ đợi, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện được mã hóa trong Messenger bằng cách sử dụng tính năng Secret Conversations trong ứng dụng. Tính năng này được triển khai lần đầu tiên vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.