Trình tối ưu hóa cài đặt ứng dụng Google Play Store ra mắt

Thành Luân
Thành Luân
27/04/2021 06:49 GMT+7

Google vừa triển khai một máy học mới đối với quy trình cài đặt ứng dụng của Google Play Store nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trong khi vẫn thu thập các phần dữ liệu của họ.

Theo SlashGear, được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng trước, tính năng “Tối ưu hóa cài đặt ứng dụng” sẽ tận dụng những gì Google Play Store có thể làm trên Android. Với tính năng này, Google cho biết họ đang tìm hiểu xu hướng về những gì người dùng làm sau khi cài đặt ứng dụng.
Tính năng mới sẽ theo dõi khá nhiều phần của người dùng khi mở ứng dụng lần đầu tiên, bao gồm thứ tự họ đi qua các phần của ứng dụng. Google cho biết, khi có đủ dữ liệu này về người dùng, nó sẽ có thể tối ưu hóa quá trình cài đặt và khởi động ứng dụng cho tất cả mọi người.
Hiện tại, tính năng tối ưu hóa cài đặt ứng dụng đã bắt đầu triển khai cho một số người dùng Android. Một thông báo bật lên khi mở Google Play Store sẽ giúp gửi thông báo cho họ về tính năng mới này. Một cài đặt mới cũng được thêm vào để người dùng có thể bật hoặc tắt tùy chọn đó theo ý muốn.
Cần lưu ý tính năng tối ưu hóa cài đặt ứng dụng được bật theo mặc định khi nó xuất hiện. Google hứa không có thông tin cá nhân nào được thu thập và tính năng này thậm chí không giống bất kỳ ứng dụng nào khác. Tuy nhiên, liệu điều đó có đủ để đáp ứng các mối quan tâm về quyền riêng tư hay không vẫn còn phải chờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.