Trình quản lý mật khẩu mới của Microsoft hoạt động đồng bộ nhiều nền tảng

21/12/2020 07:38 GMT+7

Trình xác thực Microsoft Authenticator giờ đây chính thức có thêm khả năng quản lý mật khẩu.

Microsoft đang xây dựng một trình quản lý mật khẩu mới có thể đồng bộ hóa thông tin đăng nhập trên trình duyệt Edge, Google Chrome và các thiết bị di động iOS hoặc Android. Phiên bản preview của trình quản lý mật khẩu hiện được tích hợp vào Microsoft Authenticator, một ứng dụng di động được sử dụng để xác thực nhiều yếu tố. Giống như nhiều trình quản lý mật khẩu khác, nó có thể tự động điền mật khẩu trong các ứng dụng hoặc trang web trên iOS cũng như Android.
Mật khẩu được đồng bộ hóa từ trình duyệt Microsoft Edge và có thể được chia sẻ trên nhiều thiết bị bằng tài khoản Microsoft. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa các mật khẩu này với Google Chrome, sử dụng tiện ích mở rộng Microsoft Autofill mới. Thao tác này sẽ đồng bộ hóa bất kỳ mật khẩu nào được lưu trữ trên tài khoản Microsoft của bạn.

Trình quản lý mật khẩu mới của Microsoft đã có mặt trên ứng dụng Authenticator

Ảnh chụp màn hình

Tuy đây là tính năng mới hữu ích để người dùng có thể đồng bộ thông tin đăng nhập từ tài khoản Microsoft, nhưng theo nhu cầu của người dùng thì việc sử dụng một ứng dụng riêng biệt để quản lý mật khẩu như 1Password hoặc LastPass vẫn là lựa chọn tốt. Và cũng có nhiều tin đồn cho rằng Microsoft sẽ tạo một trình quản lý mật khẩu đầy đủ cho dịch vụ người tiêu dùng Microsoft 365 của mình.
Tính năng quản lý mật khẩu mới này có sẵn dưới dạng bản preview trong ứng dụng Microsoft Authenticator và bạn cần bật tính năng này làm trình autofill mặc định trong cài đặt iOS hoặc Android của thiết bị. Autofill chỉ hoạt động với tài khoản Microsoft của người dùng cá nhân và không khả dụng đối với người dùng doanh nghiệp đang sử dụng ứng dụng để đăng nhập bằng điện thoại hoặc xác thực đa yếu tố. Doanh nghiệp cần tham gia danh sách cho phép để bật tính năng này cho người dùng Microsoft Authenticator dành cho doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.