Trình làng loa karaoke SR Technology HR-12 đến từ Ý

Thành Luân
Thành Luân
24/12/2019 15:00 GMT+7

Hầu hết các dòng loa karaoke dân dụng cũng như chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay đều có xuất xứ từ Trung Quốc , trong khi đó các thiết kế loa của SR Technology vẫn được duy trì chế tạo 100% tại Potenza Picena, Ý.

Theo đó, SR HR-12 là một trong số hiếm loa karaoke pro sở hữu thiết kế thùng gỗ polywood có độ cứng cao, cộng hưởng thấp, thay cho các loại thùng ván dùng gỗ ép sơn phủ bên ngoài. Thùng loa HR-12 được gia công với chất lượng và độ hoàn thiện cao, vỏ thùng bằng gỗ dày gần 20 mm, các cạnh viền đều được bo tròn, hai mặt bên vuốt hẹp ra phía sau, thiết kế này nhằm hạn chế sóng đứng gây nên cộng hưởng ù, nhiễu bên trong thùng. Hai mặt hông của loa bố trí tay nắm âm vào trong được các nhà thiết kế vẽ tinh tế.
Loa karaoke pro SR Technology HR-12 sử dụng kiểu thùng bass reflex với hai ống thoát hơi dạng khe đứng nằm dọc ở nửa phần trên phía sau của loa tweeter. Bên cạnh đó, SR Technology cũng sử dụng thêm một ít bông để hạn chế các âm phản xạ gây méo tiếng tập trung ở mặt đáy và các góc thùng.
Loa HR-12 sở hữu driver bass 12in màng giấy của SICA, nhà sản xuất driver của Ý với lịch sử hơn 30 năm, có nhà máy lớn tại Trecastelli, chuyên cung cấp các driver dùng cho loa monitor, loa pro. Củ loa woofer 12in SICA trang bị trong loa HR-12 có mã Z007920, trọng lượng gần 5 kg với màng làm từ giấy, mặt sau được gia cường chống rung màng loa.

Mạch phân tần của HR-12 cũng được trang bị những linh kiện chuẩn audio 

Ảnh: T.Luân

Thiết kế phân tần 2 đường tiếng của SR HR-12 có điểm cắt tầng tại 1,9 kHz, độ dốc 18 dB, dải cao của loa (từ 1,9 kHz) được tái tạo bởi driver kèn DE250 của hãng B&C Speaker. B&C Speaker là một trong những nhà cung cấp driver cho các dòng loa chuyên nghiệp xếp vào loại lớn nhất trên thế giới với lịch sử hình thành cách nay hơn 70 năm.
Tại Việt Nam, SR Technology hợp tác cùng nhà phân phối Phúc Thanh Audio từ năm 2016 để phân phối thương hiệu loa này. Hiện tại, mẫu loa Technology HR-12 từ thương hiệu SR cũng được vinh danh và nhận giải thưởng “Loa karaoke chuyên nghiệp của năm” tại sự kiện Editors’ Choice Award 2019 do Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.