Trình duyệt Vivaldi: Khác biệt và đầy sức mạnh

09/04/2016 08:19 GMT+7

Vivaldi là trình duyệt mới ra mắt, hướng đến nhóm người dùng muốn nâng cao những trải nghiệm duyệt web bất kể họ sử dụng Windows, Mac OSX hay Linux.

Vivaldi là trình duyệt mới ra mắt, hướng đến nhóm người dùng muốn nâng cao những trải nghiệm duyệt web bất kể họ sử dụng Windows, Mac OSX hay Linux.

Theo Theguardian, các nhà phát triển Vivaldi muốn đem đến cho người dùng những tính năng hấp dẫn khi làm việc trên trình duyệt này như ghi chú và chụp màn hình; xem nhiều trang web khác nhau trên cùng một thẻ; làm tất cả mọi thứ từ các dòng lệnh trên bàn phím hoặc sử dụng chuột…

Vivaldi sử dụng bộ nhân Chromium - tương tự mã nguồn trình duyệt Google Chrome - mà theo lời Jón von Tetzchner (đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Vivaldi) phát biểu: “Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một trình duyệt tốt hơn".

Bạn có thể tải Vivaldi tại https://vivaldi.com. Vivaldi tích hợp nhiều tính năng thú vị, trong đó ba tính năng nổi bật nhất có thể kể đến là Notes, Quick Commands và Tab Stack.

- Notes giúp lưu lại địa chỉ, các nội dung hấp dẫn trên trang web cũng như ghi chú, nhận xét của người dùng dễ dàng hơn.
Các ghi chú trên Vivaldi có thể là văn bản, địa chỉ trang web, ảnh chụp màn hình hay tập tin hình ảnh có sẵn trên máy tính - Ảnh chụp màn hình
- Thanh Quick Commands cho phép tìm kiếm mọi thứ trên Vivaldi và internet: mở các tab, bookmark, lịch sử duyệt web, cài đặt, từ khóa… với phím tắt duy nhất là F2. Ngoài ra, với khả năng tùy biến cao cho phép bạn tạo ra các lệnh của mình và chạy chúng ngay lập tức.
Bạn có thể học tất cả các phím tắt trên Vivaldi ngay tại giao diện Quick Commands - Ảnh chụp màn hình
- Tab Stack cho phép gom nhiều thẻ lại với nhau, và bạn có thể phân bố cách hiển thị nội dung để có thể xem cùng lúc nhiều thẻ trên màn hình.
Mở nhiều trang web trên một màn hình giúp xem thông tin tốt hơn và tiết kiệm không gian khi bạn cần mở nhiều thẻ - Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.