Trình duyệt Tor nổi tiếng cập bến Android

23/05/2019 19:00 GMT+7

VPN và chế độ ẩn danh có thể khá hữu dụng cho người dùng mong muốn một chút quyền riêng tư khi lướt web bằng trình duyệt thông thường, nhưng chúng khó lòng nào sánh nổi với trình duyệt Tor khi nói về mức độ riêng tư.

Theo Engadget, trình duyệt ẩn danh Tor vừa hết giai đoạn beta và chính thức khả dụng cho thiết bị chạy Android. Điều này giúp người dùng sử dụng hệ thống mạng của Tor dễ dàng hơn mà không phải thông qua các kết nối trung gian.
Trình duyệt Tor được phát triển dựa trên Firefox nên bạn được cung cấp một số thuận tiện như lướt web trong nhiều thẻ khác nhau, nhưng trình duyệt sẽ không trực tiếp kết nối đến trang web. Thay vào đó, nó sử dụng một hệ thống mạng của nhiều máy chủ được mã hóa để giúp ẩn đi địa chỉ IP và danh tính người sử dụng.
Tor hữu ích cho những nhà hoạt động xã hội hay phóng viên không muốn bị giám sát hay theo dõi. Tuy nhiên, nó cũng được dùng để truy cập vào những trang web bị cấm theo vùng miền (ví dụ như truy cập Facebook tại Trung Quốc).
Trình duyệt này sẽ không có mặt trên hệ điều hành iOS vì Apple dường như buộc các công ty phát triển trình duyệt phải "chơi" theo luật của Apple. Những lập trình viên phát triển Tor khuyến nghị người dùng iOS sử dụng Onion - ứng dụng với tính năng tương tự như Tor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.