Trình duyệt siêu tùy biến chặn quảng cáo và công cụ theo dõi

23/04/2020 11:59 GMT+7

Phiên bản 3.0 của trình duyệt siêu tùy biến Vivaldi sắp có mặt trên Windows, Mac và Linux, trong khi người dùng thiết bị di động Android cũng thoát khỏi bản beta.

Theo Engadget, Vivaldi 3.0 mới sẽ bổ sung một công cụ kiểm soát tích hợp dựa trên sự hợp tác với trình duyệt tập trung quyền riêng tư DuckDuckGo nhằm bảo vệ người dùng khỏi các trình theo dõi trên các trang web thu thập thông tin cá nhân người dùng. Đây là công cụ hoàn toàn tùy chỉnh nên người dùng có thể kích hoạt các cấp chặn khác nhau cho các trang web riêng lẻ và đưa ra bất kỳ ngoại lệ nào nếu muốn.
Ngoài ra còn có một trình chặn quảng cáo tích hợp mới. Theo mặc định, nó bị vô hiệu hóa vì Vivaldi tin rằng người dùng không muốn ngăn các trang web họ hay truy cập để tạo doanh thu, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát điều này nếu cần thiết. Trong phiên bản này, người dùng có thể sử dụng phím Shift và phím con trỏ để tìm liên kết nhanh hơn nhiều so với việc lần lượt lướt qua các liên kết trên một trang.
Cuối cùng là một đồng hồ mới trong thanh trạng thái cũng có chức năng siêu tùy biến, cho phép mọi người điều chỉnh mọi thứ từ ngoại hình đến cài đặt báo thức, thông báo và đếm ngược.
Đối với Android, sau vài tháng thử nghiệm, phiên bản ổn định của Vivaldi cũng đã chính thức có mặt cho Android 5 trở về sau. Phiên bản này cũng có trình chặn quảng cáo và trình theo dõi, cũng như đồng bộ hóa dữ liệu, Dark Mode và một số tính năng khác như ghi chú tích hợp, chụp màn hình trang web và khả năng chuyển đổi công cụ tìm kiếm một cách nhanh chóng. Tất cả những lựa chọn này đều hoàn toàn tùy biến và người dùng có thể tải trình duyệt từ Google Play Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.