Trình duyệt Opera trên Android tích hợp VPN miễn phí

21/03/2019 07:51 GMT+7

Opera vừa cho biết phiên bản mới nhất của trình duyệt Opera phát hành cho người dùng Android sẽ được tích hợp miễn phí VPN.

Theo Engadget, việc triển khai tích hợp VPN miễn phí vào trình duyệt Opera cho Android diễn ra sau khi công ty thử nghiệm nó trong phiên bản beta đã tung ra một thời gian. Trước đó, trình duyệt Opera cho máy tính để bàn đã tích hợp VPN miễn phí.
Để sử dụng VPN miễn phí, người dùng Android cần tải về phiên bản mới nhất của nó là 51, hiện đã bắt đầu triển khai trên Google Play Store.
VPN là dịch vụ cho phép người dùng tạo kết nối riêng với máy chủ từ xa, nơi nó sẽ liên lạc với các trang web mà họ đang truy cập. Thay vì gửi và nhận thông tin qua mạng công cộng, nơi có khả năng bị chặn bởi một tác nhân độc hại, tất cả các trao đổi đó đều được xử lý bởi máy chủ. Với kết nối được mã hóa giữa điện thoại và máy chủ VPN, dữ liệu truy cập trực tuyến của bạn sẽ không bị kẻ gian thu thập để theo dõi.
Opera cho biết, VPN tích hợp trên trình duyệt của họ sử dụng mã hóa 256 bit để bảo vệ dữ liệu. Nó cũng che giấu vị trí thực sự của người dùng bằng cách kết nối với các máy chủ trên toàn thế giới. Công ty không nói rõ cách làm việc trong tính năng mới nhưng phiên bản beta của nó cho phép người dùng chọn máy chủ ở Mỹ, châu Âu, châu Á hoặc để tự động chọn kết nối khả dụng tốt nhất.
Bên cạnh đó, Opera cũng hứa sẽ không lưu giữ nhật ký hoạt động của người dùng, có nghĩa họ không giữ lại bất kỳ dữ liệu nào theo cách có thể cho phép ai đó xác định một cá nhân dựa trên hoạt động trực tuyến của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.