Trình duyệt Firefox Quantum chính thức tồn tại dưới dạng gói snap

21/03/2018 07:41 GMT+7

Canonical vừa thông báo rằng Mozilla đã cung cấp Firefox như là một gói snap, nhằm giúp triển khai bản cập nhật cho trình duyệt nhanh hơn nhiều so với hiện tại thông qua kho phân phối.

Gói snap cho phép người dùng cài đặt các phần mềm mới nhất và lớn nhất một cách an toàn vì chúng được thiết kế cô lập với phần còn lại của hệ thống, không giống như các ứng dụng khác.
Theo Neowin, về bản phân phối dựa trên Ubuntu, bản cập nhật của Firefox thường mất vài ngày để đến với người dùng. Nhưng với gói snap, tốc độ sẽ tăng lên nhiều.
Jamie Bennett, Phó phòng Kỹ thuật, Thiết bị và IoT tại Canonical cho biết: “Mozilla từ lâu đã là một nhà lãnh đạo trong không gian nguồn mở. Vì vậy chúng tôi rất vui khi thông báo rằng họ đang tham gia cộng đồng các ứng dụng có sẵn dưới dạng gói snap. Thông qua định dạng độc đáo của mình, snap có thể giúp mang lại một số ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới cho hầu hết máy tính để bàn Linux, máy chủ, thiết bị hoặc máy tính đám mây, cho phép người dùng lựa chọn đúng phiên bản mà không phải lo lắng về việc cập nhật”.
Canonical cũng nói thêm rằng, người dùng có thể thử nghiệm phiên bản beta hoặc “edge” của Firefox bằng hệ thống kênh Canonical. Hệ thống kênh sẽ cho phép người dùng kiểm tra bản phát hành mới, trong khi vẫn giữ phiên bản Firefox ổn định được cài đặt.
Được biết Canonical đã làm việc chăm chỉ trong thời gian gần đây, bao gồm cả việc đẩy mạnh sự hợp tác với các đối tác. Chỉ trong tháng này công ty đã tuyên bố rằng ngôn ngữ lập trình phổ biến Kotlin hiện đã có sẵn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.